Tổng thống Putin muốn gặp ông Kim Jong-un và thảo luận hợp tác cùng liên Triều

Thứ tư, 15/08/2018, 11:56
Điện Kremlin ngày 15/8 gửi thông điệp đến Triều Tiên cho biết Tổng thống Nga Putin sẵn sàng gặp lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và thảo luận các dự án ba bên cùng Hàn Quốc.

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA cho biết Matxcơva gửi tới Bình Nhưỡng một thông điệp rằng Tổng thống Putin sẵn sàng gặp lãnh đạo Kim Jong-un và đàm phán các dự án ba bên cùng liên Triều.

Ngày 15/8 Điện Kremlin cũng gửi một bức thư đến nhà lãnh đạo Kim Jong-un chúc mừng Ngày Giải phóng, một dịp được cả Triều Tiên và Hàn Quốc kỷ niệm đánh dấu kết thúc sự chiếm đóng của Nhật Bản trên bán đảo năm 1945, với sự trợ giúp của quân Liên Xô và Mỹ.

Tổng thống Nga Putin sẵn sàng gặp lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. (Ảnh: Sky News)

Theo KCNA, ông Putin nói ông tin rằng Triều Tiên, Hàn Quốc và Nga có thể làm việc cùng nhau trong các dự án hợp tác vì lợi ích chung. Ông cũng nói sẵn sàng gặp ông Kim sớm để thảo luận những vấn đề khẩn cấp cả trong quan hệ song phương lẫn khu vực.

Dù vậy, thời gian cụ thể cho cuộc gặp vẫn chưa được nhắc tới.

Đáp lại, ông Kim Jong-un gửi lời chào đến ông Vladimir Putin và người dân Nga, chúc tổng thống Putin thành công trong sự nghiệp xây dựng nước Nga vững mạnh.

Trước đó, Tổng thống Vladimir Putin từng mời nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đến Nga tham gia diễn đàn kinh tế Vladivostok vào tháng 9/2018, hoặc trong một chuyến thăm riêng.

Theo VTC

Các tin cũ hơn