Phó Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia: Xem xét mở rộng làn đường dành riêng cho xe 2 bánh ở ngã tư Bình Nhựt

Thứ năm, 03/01/2019, 13:49
Ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết sẽ báo cáo với Bộ GTVT để xem xét mở rộng làn đường dành riêng cho xe 2 bánh dừng chờ trước nút giao ngã tư Bình Nhựt, huyện Bến Lức, Long An.

Sáng 3/1, ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia đã cùng lực lượng chức năng tỉnh Long An đến BV Đa khoa tỉnh Long An để thăm hỏi, hỗ trợ các nạn nhân đang được điều trị tại bệnh viện trong vụ tai nạn giữa container và 21 xe máy khiến 4 người chết, 18 người bị thương.

Phó Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia, ông Khuất Việt Hùng thị sát hiện trường vụ tai nạn vào sáng 3/1.

Sau đó, ông Hùng cùng đại diện Ban ANTGT tỉnh Long An đã đến thị sát hiện trường vụ tai nạn tại ngã tư Bình Nhựt, gần cầu Bến Lức (xã Nhựt Chánh, huyện Bến Lức).

Trả lời với báo chí, ông Khuất Việt Hùng cho biết, qua thị sát, tình hình giao thông qua khu vực rất đông đúc, nguy cơ tìm ẩn tai nạn giao thông giao thông cao.

“Quỹ đất rộng, chúng tôi sẽ báo cáo với Bộ GTVT để xem xét, mở rộng, đồng thời mở rộng làn đường dành riêng cho xe 2 bánh dừng chờ trước nút giao. Bên cạnh đó, sẽ tiếp tục khảo sát, xem xét lên phương án tổ chức giao thông an toàn nhất, những vị trí, những đoạn tuyến có thể bố trí, phân tách giữa làn ôtô, xe máy sẽ giảm tai nạn giao thông”, ông Hùng nhấn mạnh.

Tại khu vực xảy ra tai nạn, con đường bị xuống cấp, nhiều ổ gà, ổ voi

Ông Hùng cũng thông tin vụ việc đang chờ kết quả điều tra của cơ quan công an.

“Tết Dương lịch vừa qua, tình hình TNGT diễn biến phức tạp, tình hình sử dụng rượu bia, vi phạm nồng độ cồn là nguyên nhân chính dẫn đến các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng.

Chính vì vậy, chúng tôi đã có ý kiến, đề nghị chỉ đạo tăng cường tuyên truyền, chỉ đạo các địa phương khám sức khỏe, kiểm tra các vi phạm về ma túy, nồng độ cồn đối với các tài xế lái container”, ông Hùng khẳng định.

Hiện trường vụ tai nạn.

Trong khi đó, sáng cùng ngày, trả lời với PV VTC News, ông Phạm Văn Cảnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An cho biết tài xế Phạm Thành Hiếu – người lái container gây tai nạn liên hoàn với 21 xe máy khiến 4 người chết, 18 người bị thương ở huyện Bến Lức có sử dụng rượu bia.

“Qua công tác lấy lời khai ban đầu, tài xế Hiếu có sử dụng rượu bia. Còn về việc tài xế dương tính với heroin mà báo chí đăng tải thì cơ quan chức năng vẫn đang kiểm tra, chưa có kết quả chính thức. Việc test chất kích thích thì nhiều cơ quan chức năng kiểm tra”, ông Cảnh khẳng định.

Theo VTC

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích