Người dân sống gần ngã tư Bình Nhựt, Long An: Một ngày có 5 vụ tai nạn tại "cung đường ma" này

Thứ năm, 03/01/2019, 14:10
Người dân sống gần nơi vừa xảy ra tai nạn thảm khốc khiến hơn 20 người thương vong ở Long An cho biết, ngã tư Bình Nhựt (Long An) có thể gọi là “cung đường ma”, mỗi ngày ít nhất có 5 vụ tai nạn xảy ra.

Ngày 3/1, nhiều người dân sống tại ngã tư Bình Nhựt (xã Nhựt Chánh, huyện Bến Lức, Long An) vẫn chưa hết bàng hoàng sau khi chứng kiến vụ tai nạn nghiêm trọng khiến 4 người chết, 18 người bị thương.

Tuy nhiên, điều khiến người dân bức xúc nhất là việc đoạn đường ở khu vực này xuống cấp nghiêm trọng, ổ gà, ổ voi chi chít khiến tình trạng tai nạn xảy ra “như cơm bữa”.

Đoạn đường xảy ra tai nạn xuống cấp nghiêm trọng.

Ông Trần Quang Minh (55 tuổi, ấp 1, xã Nhựt Chánh, huyện Bến Lức, Long An), kinh doanh ngay ngã tư Bình Nhựt cho biết, trước khi xảy ra vụ tai nạn nghiêm trọng xe container tông hàng chục xe máy, khu vực này được coi là “điểm đen tai nạn”.

“Một ngày không biết xảy ra bao nhiêu vụ tai nạn tại ngã tư Bình Nhựt. Không ít vụ tai nạn thương tâm cướp đi sinh mạng của nhiều người do đường xuống cấp nghiêm trọng, ổ gà, ổ voi chi chít khiến lái xe mất kiểm soát”, ông Minh bức xúc.

Theo ông Minh, đoạn đường này xuống cấp từ lâu nhưng không được sửa chữa triệt để mà cứ vá chỗ này, đắp chỗ kia nên cứ được khoảng một tháng lại quay về hiện trạng cũ.

Ông Trần Quang Minh bức xúc cho biết đoạn đường qua ngã tư Bình Nhựt xuống cấp, thường xuyên xảy ra tai nạn.

Bà Nguyễn Thị Nho (50 tuổi, bán tạp hoá tại ngã tư Bình Nhựt) cho biết do tuyến đường ở ấp 1 giao với Quốc lộ 1A nên lượng phương tiện chạy qua rất đông. Tuy nhiên, ngay đoạn giao này xuất hiện nhiều điểm sụt lún tạo thành ổ gà, ổ voi chi chít. Tình trạng này tồn tại nhiều năm nay khiến đoạn đường này thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông.

“Một ngày ít nhất có 5 vụ tai nạn xảy ra. Nếu xe không va chạm với nhau thì có xe tự ngã do vấp phải ổ gà. Người dân ở đây đã phản ánh lên cơ quan chức năng nhưng không hiểu sao không thấy sửa chữa triệt để, có sửa thì chắp vá nham nhở”, bà Nho nói.

Là người chạy xe ôm ở khu vực này, ông Giang cho biết vụ tai nạn vừa xảy ra như lời cảnh báo cho chính quyền địa phương về tình trạng tuyến đường này xuống cấp.

Hai tài xế ngao ngán vì tai nạn xảy ra rất nhiều trên tuyến đường hư hỏng nặng.

Ông Giang cho rằng, dù nguyên nhân vụ tai nạn có thể không liên quan đến đoạn đường xuống cấp nhưng sau vụ việc chính quyền địa phương nên kiểm tra, cho làm lại tuyến đường này vì nó đã hư hỏng rất nặng.

“Nhiều năm chạy xe trên đoạn đường này, tôi chứng kiến nhiều vụ tai nạn chết người. Đây có thể gọi là “cung đường ma”, là nỗi ám ảnh của người dân đi qua. Một ngày ít nhất có 5 vụ tai nạn xảy ra”, ông Giang cho hay.

Sáng cùng ngày, ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia đã đến hiện trường để thị sát.

Ông Hùng cho biết sau vụ tai nạn nghiêm trọng này Ủy ban ATGT Quốc gia sẽ kiểm tra lại các tuyến đường và sẽ lắp đặt thêm các biển báo giảm tốc độ ngay trước đèn tín hiệu giao thông để các tài xế chủ động giảm tốc độ.

Ngoài ra, Ủy ban An toàn Giao thông quốc gia sẽ kiến nghị ngăn thêm làn đường để đảm bảo an toàn cho phương tiện.

Theo VTC

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích