Khách tử vong trong vụ đánh bom ở Ai Cập được bảo hiểm trả 2,4 tỷ đồng

Thứ năm, 03/01/2019, 15:41
Công ty bảo hiểm cũng trả toàn bộ vé máy bay và các dịch vụ phát sinh liên quan đến việc hồi hương cho ba người xấu số.

Chiều 3/1, Tổng công ty Bảo hiểm Bảo Việt thông báo về mức bảo hiểm đối với các nạn nhân tử vong trong vụ đánh bom tại Ai Cập.

Theo đó, khoản tiền bảo hiểm với mỗi du khách xấu số là 2,4 tỷ đồng, trả trong một lần. Công ty cũng thanh toán toàn bộ chi phí liên quan đến dịch vụ hồi hương thi hài, các chi phí phát sinh, vé máy bay về nước.

Chuyến bay sẽ rời Ai Cập vào trưa 4/1 và dự kiến hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất vào lúc 1h05 ngày 6/1. Ngay sau đó, các nạn nhân sẽ về với gia đình tại TP HCM, Nha Trang và Bình Thuận. Công ty bảo hiểm cũng hỗ trợ chi phí tổ chức tang lễ cho các nạn nhân.

Du khách bị thương trong vụ đánh bom ở Ai Cập về đến Việt Nam và được chuyển ngay đến bệnh viện để điều trị.

Với những người bị thương được điều trị tại bệnh viện ở Ai Cập và Việt Nam, công ty bảo hiểm sẽ chi trả theo chi phí y tế thực tế, mức phát sinh tối đa 2,4 tỷ đồng một người. Trợ cấp nằm viện là 1,2 triệu đồng một ngày, tối đa 24 triệu đồng một trường hợp. Với những trường hợp thăm thân, công ty bảo hiểm mua một vé khứ hồi cho những người thân sang chăm sóc với du khách phải nằm viện 5 ngày.

Trước đó, ngày 1/1, nhóm 9 người trong đoàn khách Việt Nam bị đánh bom ở Ai Cập đã về đến TP.HCM. Ba du khách bị thương nặng vẫn đang được điều trị tại bệnh viện Sheikh Zayed Specialized ở Ai Cập.

Chiếc xe chở du khách Việt Nam bị trúng bom lúc 18h15 ngày 28/12 khi đoàn chuẩn bị về nước. Vụ nổ khiến ba người Việt (hai du khách, một hướng dẫn viên) và một người Ai Cập thiệt mạng, 12 người Việt khác bị thương.

Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập khuyến cáo du khách Việt nên tuân thủ lộ trình của chuyến đi đã được ấn định. Đối với những đoàn sắp thăm nước này trong thời gian tới, các công ty lữ hành và du khách nên cân nhắc kỹ.

Cơ quan chức năng Ai Cập thông báo đang khẩn trương điều tra nhằm tìm ra thủ phạm vụ đánh bom.

Theo VNE

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích