Cậu bé Trump ngủ gật khi nghe đọc Thông điệp Liên bang

Thứ năm, 07/02/2019, 11:08
Cậu học sinh Joshua Trump, 11 tuổi, một trong những vị khách mời đặc biệt tại buổi đọc Thông điệp Liên bang của Tổng thống Donald Trump, đã có lúc ngủ gật tại buỗi lễ.

Tối 5-2 (giờ địa phương), Joshua mặc áo sơ mi trắng, thắt cà vạt tối màu đến nghe Tổng thống Donald Trump đọc Thông điệp Liên bang. Cậu bé ngồi cạnh một bé gái, kế đến là Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump.

Tuy nhiên, Joshua nhanh chóng "đầu hàng" trước bài phát biểu của ông chủ Nhà Trắng, ngả đầu sang trái và ngủ thiếp đi. Hình ảnh này lập tức được ống kính máy ảnh ghi lại.

Sau khi lan truyền trên mạng xã hội Twitter, bức ảnh Joshua ngủ gật đã thu hút sự chú ý của cư dân mạng.

Cậu bé Trump ngủ gật khi nghe đọc Thông điệp Liên bang - Ảnh 1.

Joshua ngủ gật khi Tổng thống Donald Trump đọc Thông điệp Liên bang. Ảnh: ANI

Cậu học sinh đến từ bang Delaware từng bị bạn bè bắt nạt và bỏ học vì cùng họ với Tổng thống Donald Trump. Joshua nói với mẹ rằng em không muốn nổi tiếng theo cách như vậy.

Năm 2017, cha mẹ của Joshua đưa con trai họ về nhà để dạy dỗ trước khi cậu bé vào trung học. Ban giám hiệu nhà trường yêu cầu các giáo viên của Joshua không dùng họ của cậu, đồng thời kỷ luật 5 học sinh và bắt các em xin lỗi Joshua.

Trong một tuyên bố về khách mời đặc biệt này, Nhà Trắng cho biết: "Joshua là một người có hứng thú với khoa học, nghệ thuật và lịch sử. Cậu bé cũng yêu thích động vật và hy vọng sẽ theo đuổi nghề nghiệp liên quan tới ngành học trong tương lai".

Nói đến tình trạng bắt nạt trẻ em, bà Melania cũng giới thiệu sáng kiến "Be Best" (Trở nên tốt nhất) để nâng cao nhận thức của mọi người.

Ngoài Joshua, có 12 khách mời khác cũng tới buổi đọc Thông điệp Liên bang của Tổng thống Donald Trump, trong đó có một phụ nữ tên Alice Marie Johnson, 63 tuổi, từng bị kết án tù chung thân vì dính líu đến ma túy. Hồi năm ngoái, tù nhân này được ân xá sau khi Tổng thống Donald Trump ra lệnh rút ngắn bản án dành cho bà.

Những khách mời còn lại có liên hệ tới vấn đề nhập cư bất hợp pháp, nỗ lực ngăn chặn nạn buôn người qua biên giới Mỹ - Mexico, nỗ lực ngăn chặn đại dịch opioid và các chính sách kinh tế của Tổng thống Donald Trump.

Theo NLĐ

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích