Tát nhân viên xuất nhập cảnh, nữ du khách lãnh án tù

Thứ năm, 07/02/2019, 08:24
Một phụ nữ Anh đã phải lãnh án 6 tháng tù giam ở Indonesia hôm 6-2, vì tát nhân viên xuất nhập cảnh tại sân bay sau khi đổ lỗi người này làm bà lỡ chuyến bay.

Nữ du khách nói trên – bà Auj-e Taqaddas, 42 tuổi bị kết án tại phiên tòa ở Denpasar, thủ phủ TP.Bali – một điểm đến du lịch hấp dẫn tại Indonesia, vì hành động bạo lực chống lại nhân viên xuất nhập cảnh tại Sân bay Quốc tế Ngurah Rai. Thẩm phán Esthar Oktavi của phiên tòa nói rằng bà Taqaddas đã tấn công nhân viên xuất nhập cảnh khi ông này đang thực hiện nhiệm vụ pháp lý.

Tát nhân nhiên xuất nhập cảnh, nữ du khách lãnh án tù - Ảnh 1.

Bà Auj-e Taqaddas bị cưỡng chế tới tòa sau nhiều lần không xuất hiện đúng hẹn. Ảnh: AP

Một video quay từ điện thoại về vụ việc này lan rộng trên mạng xã hội cho thấy bà Taqaddas có vẻ bị kích động và nổi cơn thịnh nộ khi được biết bà phải nộp phạt hơn 3.000 USD vì quá hạn visa nhiều tháng. Kế đó, người phụ nữ đánh vào mặt nhân viên xuất nhập cảnh sau khi tìm cách giật lại hộ chiếu từ tay ông ta.

Án phạt nói trên đã được giảm nhẹ so với án tù 1 năm mà công tố viên của vụ này yêu cầu hồi tháng 7-2018.

Theo lời giới chức trách, bà Taqaddas thậm chí bị áp giải tới phiên tòa hôm 6-2 sau khi không xuất hiện đúng hẹn nhiều phiên xử trước đó.

"Chúng tôi đã giám sát các hoạt động của bà ta trong tuần qua và chiều 6-2 đã thực hiện cưỡng chế tới tòa" - Công tố viên Waher Tulus Jaya Tarihoran cho biết. "Bà ta chống cự, đấm đá các công tố viên của chúng tôi".

Nữ du khách Anh một mực bác bỏ tội danh và gọi phán quyết của tòa là "không công bằng".

Bà Taqaddas cho biết: "Tôi bị cưỡng ép tới tòa và không có luật sư". Đồng thời, nữ du khách cáo buộc các công tố viên tra tấn bà 3 lần và khiến bà bị kẹt lại ở đất nước này. Theo lời Taqaddas, video lan truyền trên mạng đã bị chỉnh sửa.

Thẩm phán và công tố viên cho biết bà Taqaddas đã đệ đơn kháng cáo.

Được biết, bà Taqaddas đã ở lại quá hạn visa 16 ngày và nhận được yêu cầu phải nộp phạt 300.000 rupiah/ngày (tương đương 21,6 USD), tức tổng cộng 3.500 USD.

Theo NLĐ

Các tin cũ hơn