Thông tin mới về việc hiệu trưởng Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong xin nghỉ

Thứ ba, 21/05/2019, 11:46
Sáng 21.5, ông Nguyễn Thành Trung, Chánh Văn phòng Sở GD-ĐT TP.HCM, phát đi thông tin chính thức xung quanh thông tin hiệu trưởng Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong xin nghỉ việc.

Bà Nguyễn Thị Yến Trinh phát biểu trong lễ khai giảng năm học mới

Theo đó, ông Trung cho biết ngày 16.5, Sở GD-ĐT TP.HCM nhận được đơn xin nghỉ việc của Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong là bà Nguyễn Thị Yến Trinh. Bà Trinh xin nghỉ việc sau khi kết thúc nhiệm vụ 5 năm đảm trách chức vụ hiệu trưởng trường này vào tháng 9.2019 với lý do sức khỏe và chỉ còn 2 năm nữa là đến tuổi nghỉ hưu theo chế độ.

Sau khi nhận được đơn của bà Yến Trinh, vào chiều hôm qua 20.5, Ban thường vụ Đảng ủy Sở đã có phiên họp và kết luận: Không nhất trí với đơn xin nghỉ việc của hiệu trưởng Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong và sẽ làm việc trực tiếp với bà Trinh cùng tập thể Chi bộ, Ban giám hiệu nhà trường trong thời gian tới.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Huỳnh Long, Trưởng phòng Tổ chức cán bộ Sở GD-ĐT TP.HCM, cho hay theo quy trình bổ nhiệm cán bộ quản lý, trước thời điểm kết thúc nhiệm kỳ từ 1 đến 3 tháng, các cá nhân phải hoàn tất hồ sơ xin tái bổ nhiệm để cơ quan quản lý thực hiện công tác về nhân sự. Tuy nhiên, hiệu trưởng Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong không nộp hồ sơ tham gia quá trình xét tái bổ nhiệm.

Được biết, bà Nguyễn Thị Yến Trinh là vợ của ông Lê Hồng Sơn, Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM, được bổ nhiệm giữ chức vụ hiệu trưởng Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong từ tháng 8.2014 sau khi kết thúc nhiệm kỳ hiệu trưởng Trường THPT Trần Khai Nguyên (quận 5).

Mới đây, vào tháng 3.2019, sau khi thực hiện công tác chuyên môn, Thanh tra TP.HCM kiến nghị Chủ tịch UBND TP yêu cầu ông Lê Hồng Sơn kiểm điểm trách nhiệm những người liên quan đến việc cử cán bộ tham dự lớp bồi dưỡng ở Đức năm 2018 không đúng quy định. Trong danh sách này có bà Yến Trinh đã đi công tác nước ngoài 2 lần trong năm và vi phạm quy định của UBND TP.          

Theo Thanh Niên  

Các tin cũ hơn