Dân mạng kêu gọi tẩy chay cửa hàng quần áo có chủ đánh nữ lao công

Thứ hai, 20/05/2019, 16:41
Ngay sau khi clip cô gái đánh nữ lao công vì bị nhắc nhở vứt rác bừa bãi ở Quảng Trị, cộng đồng mạng đồng loạt bày tỏ sự phẫn nộ và đánh giá một sao cửa hàng thời trang này.

Vụ việc nữ chủ cửa hàng thời trang ở TP.Đông Hà, tỉnh Quảng Trị chửi bới, dùng chổi đánh cô lao công vì bị nhắc nhở vứt rác bừa bãi mới đây nhận nhiều phản ứng trái chiều từ cư dân mạng.

Đa số ý kiến bày tỏ sự phẫn nộ trước hành vi này và cho rằng đây là cách hành xử bạo lực, vô văn hoá. Hàng loạt dân mạng lên tiếng chỉ trích, kêu gọi tẩy chay shop quần áo này.

Bạn Ánh Nguyễn cho rằng: "Hành vi đánh người khi bị nhắc nhở vì vứt rác bừa bãi là điều không thể chấp nhận được. Tôi sẽ không bao giờ đến cửa hàng quần áo hay mua bất kỳ đồ gì từ nữ chủ quán này".

Cô lao công bị chủ cửa hàng quần áo đánh vì nhắc nhở việc vứt rác bừa bãi. (Ảnh cắt từ clip).

Thành viên Minh Nhật viết: "Các bạn nên tẩy chay cửa hàng quần áo này. Quét rác cũng là một nghề cao quý đừng vì bất kỳ lý do nào mà coi thường họ. Giữa trời nắng 40 độ của gió Lào, Quảng Trị, mọi người lo ngồi phòng lạnh, đi trốn nắng nóng còn cô lao công vất vả quét rác làm sạch môi trường. Không thương yêu thì thôi sao đi vứt rác lung tung, bị nhắc nhở còn đánh họ".

Trong khi đó nickname Anh Thư bình luận: "Cô lao công có sai đi chăng nữa thì họ cũng đáng tuổi cha tuổi mẹ mình ít nhất cũng nên tôn trọng người lớn. Chủ shop vứt rác bừa bãi là sai rồi. Mình sẽ không bao giờ mua hàng của những người vô văn hoá như vậy".

Người đánh nữ lao công trong clip trên là T.T.Y.L (27 tuổi), chủ cửa hàng bán áo quần ở số 79 Nguyễn Trãi, TP.Đông Hà, Quảng Trị.

Trước sự chỉ trích, tẩy chay của cộng đồng mạng sáng 20/5, T.T.Y.L đã đóng trang cá nhân. Hiện có hàng chục nghìn người đánh giá 1 sao cho cửa hàng này và để lại bình luận tiêu cực. Thậm chí có người dọa tới phá cửa hàng, không cho Y.L làm ăn.

Trước đó Y. L đăng tải trên trang cá nhân và xác nhận mình là người xuất hiện trong clip.

Nữ chủ quán lý giải do không có sọt rác, nên khi vứt rác ra đường, gặp gió, rác bay tứ tung. Sau đó, cô lao công đến nhắc nhở song người này nói khá nặng lời và gây khó chịu. L. nói thêm đã bị chổi đập trúng mặt, dẫn tới xô xát.

Chủ cửa hàng thời trang đã khoá facebook, dân mạng bức xúc đánh giá 1 sao cho shop quần áo này. (Ảnh chụp màn hình).

Nữ lao công bị đánh trong clip là chị Dương Hoa (47 tuổi), hiện là công nhân của công ty Cổ phần Môi trường và Đô thị TP.Đông Hà.

Minh Ánh - một người dân chứng kiến câu chuyện - cho Zing.vn biết sự việc xảy ra vào khoảng 15h, chiều 19/5 trên đường Nguyễn Trãi.

"Cô lao công đang quét dọn thì thấy chủ shop thời trang ném rác bừa bãi ra đường. Khi lên tiếng nhắc nhở, người này liền lao vào đánh cô. Thấy vậy, mọi người xung quanh lập tức chạy vào can ngăn. Mình chứng kiến từ đầu sự việc và xác nhận cô lao công hoàn toàn không có lời nói hay phản ứng gì thái quá. Thậm chí, cô còn không thể tự vệ", Minh Ánh thông tin.

PV liên hệ với Y.L - cô gái đánh nữ lao công - tuy nhiên điện thoại của người này tắt máy, trang cá nhân đã khoá. Một số người dân sống tại con phố xảy ra sự việc cũng cho biết cửa hàng hiện đóng cửa.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích