TP.HCM sắp có mưa dông diện rộng kéo dài tới 10 ngày

Thứ hai, 20/05/2019, 15:51
Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ vừa thông báo, khu vực Nam Bộ trong đó có TP.HCM sắp đón đợt mưa dông kéo dài tới 10 ngày.

Cụ thể, Đài Khí tượng Thủy văn Khu vực Nam Bộ cho hay, mây đối lưu đang phát triển mạnh ở khu vực trung tâm và Đông Bắc TP.HCM. Do đó sẽ gây mưa dông, có nơi mưa lớn. Những vùng mây này còn có khả năng mở rộng ra các khu vực xung quanh, có thể TP.HCM những ngày sắp tới trời đổ mưa trên diện rộng.

Cũng theo quan sát trên radar thời tiết cho thấy, sắp tới khu vực miền Tây mây đối lưu đang phát triển và gây mưa dông ở nhiều nơi như: Kiên Giang, An Giang... Đài Khí tượng cảnh báo trong thời gian tới mây đối lưu tiếp tục phát triển và gây mưa dông cho các khu vực trên và có thể lan sang các khu vực lân cận như Đồng Tháp, Long An. Trong cơn dông, đề phòng có sấm sét, lốc xoáy và gió giật mạnh.

Các tỉnh - thành khác tại Nam Bộ như: Bình Dương, Bình Phước, Tây Ninh, An Giang, Đồng Tháp, Long An, Trà Vinh, Bến Tre... trong những ngày tới cũng sẽ xảy ra mưa dông kèm lốc xoáy, gió giật mạnh.

Theo PLO

Các tin cũ hơn