Syria tuyên bố đánh chặn nhiều mục tiêu phóng từ phía Israel

Thứ bảy, 18/05/2019, 09:15
Truyền thông Syria công bố video tên lửa phòng không khai hỏa chặn mục tiêu, nhưng tiết lộ thiệt hại dưới mặt đất.

Hệ thống phòng không Syria mới bắn hạ loạt "vật thể bay phát sáng" từ phía Israel.

Truyền hình nhà nước Syria (SANA) hôm nay tuyên bố lực lượng phòng không nước này đã đánh chặn nhiều mục tiêu từ hướng cao nguyên Golan do Israel kiểm soát. Người dân thủ đô Damascus của Syria cũng nghe nhiều tiếng nổ lớn vào đêm qua.

Nguồn tin quân đội Syria cho biết một số quả đạn được phóng từ khu vực gần thành phố Quneitra, nằm trong vùng đệm tại cao nguyên Golan do Liên Hợp Quốc giám sát.

Video do SANA công bố cho thấy tên lửa phòng không Syria tạo ra đốm sáng trên bầu trời sau khi rời bệ phóng, nhưng không thể hiện giây phút nó tiêu diệt mục tiêu. Truyền thông Syria cũng không cho biết có thiệt hại về người hay cơ sở hạ tầng dưới mặt đất hay không.

Tên lửa Syria đánh chặn mục tiêu trong cuộc không kích tháng 4/2018. Ảnh: Reuters.

Israel không bình luận về thông tin này. Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) có trụ sở tại Anh nhận định loạt vụ nổ gây ra bởi đạn pháo phản lực Israel nhằm vào các mục tiêu ở ngoại ô thủ đô Damascus.

Damascus thường xuyên cáo buộc Tel Aviv thực hiện những cuộc không kích vào sâu trong lãnh thổ Syria. Quân đội Israel xác nhận đã nhiều lần tấn công lãnh thổ Syria kể từ năm 2013, nhằm đối phó với mối đe dọa từ Iran và nhóm vũ trang Hồi giáo Hezbollah được Tehran hậu thuẫn.

Theo VNE

Các tin cũ hơn