Sau kết luận thanh tra, vợ Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM xin từ chức

Thứ hai, 20/05/2019, 16:21
Bà Nguyễn Thị Yến Trinh, Hiệu trưởng trường chuyên Lê Hồng Phong và là vợ Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM xin từ chức vì lý do sức khỏe.

Ngày 20/5, lãnh đạo Trường Trung học Phổ thông chuyên Lê Hồng Phong (Quận 5, TP.HCM) cho biết, bà Nguyễn Thị Yến Trinh, Hiệu trưởng nhà trường vừa bày tỏ nguyện vọng xin từ chức tại cuộc họp Hội đồng sư phạm của trường.

Lý do bà Trinh đưa ra là vấn đề sức khỏe không đảm bảo và cũng mong muốn cơ hội cho nhiều người trẻ thể hiện bản thân. Hiện lãnh đạo trường Lê Hồng Phong mới chỉ ghi nhận nguyện vọng của bà Trinh.

Bà Nguyễn Thị Yến Trinh được bổ nhiệm làm hiệu trưởng Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong vào năm 2014. Trước đó, bà Trinh là hiệu trưởng Trường THPT Trần Khai Nguyên. Bà Trinh cũng là vợ của ông Lê Hồng Sơn - Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM.

Nguyễn Thị Yến Trinh - Hiệu trưởng trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong nhận bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua. (Ảnh: Trường Lê Hồng Phong)

Theo kết quả thanh tra của TP.HCM đầu năm 2019, bà Trinh được xác định nằm trong danh sách các cán bộ đi nước ngoài bằng nguồn vốn ngân sách trái quy định.

Cụ thể, năm 2018, trước khi được cử đi Đức để tham dự lớp bồi dưỡng kỹ năng quản lý và nâng cao chất lượng trường công, bà Nguyễn Thị Yến Trinh từng đi Anh và Nhật Bản.

Việc đi nước ngoài này trái với quy định về quản lý và xét duyệt cán bộ, công chức, viên chức đi nước ngoài theo Quyết định 12/2018 của UBND TP.HCM.

Ngoài ra, Trường chuyên Lê Hồng Phong còn thực hiện ký các hợp đồng cho thuê trụ sở làm việc, hợp đồng liên kết đào tạo bóng đá nhưng không có văn bản chấp thuận chủ trương của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.

Theo VTC

Các tin cũ hơn