TT Trump: Công ty Mỹ đang bỏ Trung Quốc, tìm đến nơi khác ở châu Á

Thứ hai, 20/05/2019, 09:47
Giữa lúc cuộc chiến thương mại leo thang và việc đàm phán thỏa thuận bế tắc, Tổng thống Mỹ Donald Trump nói rằng các công ty Mỹ đang rời bỏ Trung Quốc.

Trong cuộc phỏng vấn với Fox News, Tổng thống Trump nói các công ty Mỹ đang rời khỏi Trung Quốc và sẽ sản xuất hàng hóa ở nơi khác tại châu Á.

Trước đó, trong dòng "tweet" đăng ngày 13/5, ông Trump cũng nói nhiều công ty Mỹ sẽ rời Trung Quốc vì cuộc chiến thương mại đang diễn ra giữa Washington và Bắc Kinh.

“Nhiều công ty chịu thuế sẽ rời bỏ Trung Quốc và tìm đến Việt Nam hay các nước châu Á khác. Vì vậy Trung Quốc đang rất muốn có thỏa thuận. Sẽ không có ai mua hàng Trung Quốc nữa”, ông viết trên Twitter.

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trong lần gặp nhau hồi năm 2017. (Ảnh: Reuters).

Cuộc chiến thương mại của Mỹ và Trung Quốc đang leo thang với việc phái đoàn đàm phán Trung Quốc rời Washington mà không có thỏa thuận nào giữa hai phía. Ngay trước đó, Mỹ đã tăng thuế từ 10% lên 25% đối với lượng hàng hóa trị giá 200 tỷ USD nhập khẩu từ Trung Quốc. Mỹ cáo buộc Bắc Kinh "trở mặt" trong những điều khoản đàm phán quan trọng.

Trung Quốc tuyên bố sẽ trả đũa nhưng chưa đưa ra biện pháp cụ thể.

CNBC dẫn 2 nguồn tin cho biết vòng tiếp theo của cuộc đàm phán chưa được lên kế hoạch cụ thể vì hai bên không rõ sẽ đàm phán gì. Hiện Bắc Kinh không tỏ thái độ muốn xem lại các điều khoản mà họ đã lật lại hồi đầu tháng này, dù phái đoàn Trung Quốc vẫn đến Washington sau khi Tổng thống Trump tuyên bố tăng thuế.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích