Các quan chức cấp cao Mỹ hoan nghênh chuyến thăm của Phó Thủ tướng

Thứ năm, 23/05/2019, 16:18
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng cho biết các quan chức cấp cao của Mỹ "đánh giá cao sự phát triển của quan hệ Việt - Mỹ thời gian vừa qua".

Nhận định về chuyến thăm Mỹ của Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng cho biết: "Các quan chức cấp cao của Mỹ hoan nghênh chuyến thăm của Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh, đánh giá cao sự phát triển của quan hệ Việt - Mỹ thời gian vừa qua, và khẳng định sẽ tiếp tục hợp tác với Việt Nam, thúc đẩy quan hệ song phương".

Trong chuyến thăm, Phó Thủ tướng đã hội đàm với Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo, có các cuộc gặp với Phó cố vấn An ninh Quốc gia Charles Kupperman và với Trợ lý Tổng thống, Cố vấn An ninh Quốc gia của Phó Tổng thống Keith Kellogg.

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh có chuyến thăm chính thức Mỹ trong hai ngày 22-23/5, sau chuyến thăm chính thức Cuba từ 19 đến 21/5, theo lời mời của Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo và Bộ trưởng Ngoại giao Cuba Bruno Rodriguez.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng

Ngoài việc trao đổi về quan hệ song phương, hai bên cũng thảo luận các vấn đề khu vực và quốc tế cùng quan tâm. Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Phạm Bình Minh đánh giá cao vai trò của Mỹ trong hợp tác Sáng kiến Hạ nguồn sông Mekong (LMI). Phó Thủ tướng đề nghị Mỹ tăng cường phối hợp tại các cơ chế đa phương và khu vực, nhất là tại Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc và trong năm Việt Nam làm Chủ tịch ASEAN 2020.

Về vấn đề Biển Đông, hai bên tái khẳng định ủng hộ việc giải quyết các tranh chấp tại Biển Đông bằng các biện pháp hòa bình, phù hợp với luật pháp quốc tế, trong đó có Công ước Liên Hợp Quốc về Luật Biển năm 1982 (UNCLOS); tôn trọng đầy đủ các tiến trình ngoại giao và pháp lý, thực hiện hiệu quả và đầy đủ Tuyên bố Ứng xử của các bên tại Biển Đông (DOC) và sớm ký kết Bộ quy tắc Ứng xử tại Biển Đông (COC).

Theo Zing

Các tin cũ hơn