Cựu chủ tịch hãng rượu Mao Đài bị khai trừ đảng vì lối sống xa hoa

Thứ năm, 23/05/2019, 17:06
Cựu chủ tịch Mao Đài Quý Châu, hãng rượu đắt đỏ nhất thế giới, đã trở thành nhân vật mới nhất rơi đài trong chiến dịch dịch “đả hổ diệt ruồi” loại trừ “quan tham” của nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình.

Ông Viên Nhân Quốc

Viên Nhân Quốc, 62 tuổi, đã bị cách chức và khai trừ đảng vì các cáo buộc liên quan đến tham nhũng, theo Tạp chí Tài Kinh hôm 23.5 dẫn thông báo của Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc (CCDI).

Ông Viên “đã vi phạm nghiêm trọng kỷ luật đảng, cũng như luật pháp và quy định của nhà nước” bằng cách lợi dụng vị trí của mình để đổi lấy lợi ích về chính trị và tiền bạc.

Kết quả điều tra cho thấy ông Viên có hành vi tham nhũng, buôn bán bất hợp pháp rượu Mao Đài cho “gian thương” và không báo cáo về các sự vụ cá nhân.

Giá trên kệ siêu thị của một chai rượu Mao Đài là 3.199 nhân dân tệ (hơn 10,7 triệu đồng), chưa thuế

Sau hơn 2 thập niên làm việc tại tập đoàn và 6 năm trên vị trí lãnh đạo, ông Viên không còn làm chủ tịch Mao Đài Quý Châu từ tháng 5.2018.

CCDI tại tỉnh Quý Châu sẽ chuyển vụ án của ông này sang Viện Kiểm sát.

Mao Đài Quý Châu với rượu Mao Đài đã vượt qua công ty Diageo, trụ sở tại London (Anh), để trở thành hãng rượu có giá trị nhất thế giới vào năm 2017.

Sức tiêu thụ rượu Mao Đài, quốc tửu của Trung Quốc, vẫn tăng ổn định bất chấp chiến dịch chống tham nhũng của Chủ tịch Tập Cận Bình, theo tờ South China Morning Post.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn