Sau biểu tình lịch sử, lãnh đạo Hong Kong "chân thành xin lỗi"

Thứ ba, 18/06/2019, 15:21
Đặc khu trưởng Hong Kong Lâm Trịnh Nguyệt Nga nói rằng bà "chân thành xin lỗi" người Hong Kong sau những tranh cãi liên quan dự luật dẫn độ, nhưng không từ chức.

Ngày 18/6, Đặc khu trưởng Hong Kong Lâm Trịnh Nguyệt Nga nói rằng bà "chân thành xin lỗi" sau hai tuần biểu tình nổ ra vì dự luật dẫn độ mà chính quyền của bà cố gắng xúc tiến.

"Cá nhân tôi phải nhận lấy phần lớn trách nhiệm. Tôi đưa ra lời xin lỗi chân thành nhất đến toàn thể người dân Hong Kong", bà nói trong cuộc họp báo ngày 18/6. Đây là lần thứ hai bà xin lỗi, lần trước là thông qua văn bản vào ngày 16/6.

Đặc khu trưởng Hong Kong Lâm Trịnh Nguyệt Nga. Ảnh: AFP.

Dù bà Lâm đã tuyên bố "ngưng vô thời hạn" việc thúc đẩy dự luật dẫn độ, các cuộc biểu tình vẫn nổ ra. Theo những người tổ chức, cuộc biểu tình ngày 16/6 đã kéo hơn 2 triệu người dân Hong Kong ra đường, trong khi con số cảnh sát đưa ra là 338.000 người. Dù với ước tính nào, cuộc biểu tình ngày 16/6 vẫn lớn hơn biểu tình trước đó một tuần, cũng để phản đối dự luật.

Ngày 16/6, người biểu tình yêu cầu bà Lâm rút hoàn dự luật dẫn độ, từ chức và phản đối việc cảnh sát sử dụng bạo lực với người biểu tình ngày 12/6.

Trước sức ép của người biểu tình, bà Lâm đã ra một tuyên bố, bằng văn bản, xin lỗi người dân Hong Kong, nhưng phản ứng này vẫn không làm vừa lòng dư luận.

Theo Zing

Các tin cũ hơn