TP.HCM sẽ làm rõ "vấn đề trong ranh, ngoài ranh" ở Thủ Thiêm

Thứ tư, 10/07/2019, 09:06
Đó là khẳng định của Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân trong phiên bế mạc Hội nghị lần thứ 30 Ban Chấp hành Đảng bộ TP.HCM khóa X diễn ra ngày 9/7.

Một buổi tiếp xúc, đối thoại với người dân Thủ Thiêm .

Theo ông Nguyễn Thiện Nhân, sau khi Thanh tra Chính phủ có thông báo 1483, trước Tết Nguyên đán 2019, UBND quận 2 đã gặp, cung cấp dự thảo chính sách cho người dân khu 4,3 ha mà kết luận thanh tra xác định ngoài ranh quy hoạch khu đô thị mới (ĐTM) Thủ Thiêm để người dân có ý kiến. Sắp tới, thành phố sẽ tiếp tục gặp dân để rà soát lại chính sách.

“Vấn đề Thủ Thiêm đã kéo dài hơn 20 năm làm một số bà con khiếu nại rất bức xúc. Thành phố cần có sự quan tâm cần thiết. Khi UBND TP.HCM trình nội dung liên quan đến vấn đề Thủ Thiêm để xin ý kiến thì Ban Thường vụ Thành ủy, HĐND TP.HCM họp ngay. Thành phố luôn nỗ lực trong việc xây dựng chính sách giải quyết, kiên quyết không để vụ Thủ Thiêm tiếp tục chậm trễ, kéo dài, làm khổ bà con”, ông Nhân bày tỏ.

Bí thư Thành ủy TP.HCM cho biết bộ chính sách mới giải quyết quyền lợi cho người dân đã hoàn thành và dự kiến sắp tới sẽ tổ chức đối thoại, lấy ý kiến bà con sau đó mới hoàn chỉnh và trình nên kỳ họp thứ 15 HĐND TP.HCM (khai mạc vào sáng 11/7) sẽ không chuẩn bị kịp. “Sắp tới, HĐND TP.HCM sẽ có một phiên họp bất thường để giải quyết riêng vấn đề Thủ Thiêm. Phải đối thoại thêm một lần nữa với người dân. HĐND TP.HCM thông qua rồi mới đưa ra lấy ý kiến thì người dân lại thắc mắc”, ông Nhân cho biết.

Vị lãnh đạo cao nhất TP.HCM khẳng định các chính sách liên quan đến người dân Thủ Thiêm phải thực hiện đúng quy định pháp luật. Sắp tới, UBND TP.HCM phải trả lời rõ ràng với dân vấn đề trong ranh, ngoài ranh liên quan đến khiếu nại của một số hộ dân cho rằng ngoài khu 4,3ha còn 5 khu phố thuộc 3 phường Bình Khánh, An Khánh và Bình An bị giải tỏa là ngoài ranh quy hoạch khu ĐTM Thủ Thiêm. “Việc xử lý trách nhiệm một số cán bộ quản lý nhà nước có những việc làm trái pháp luật trong vụ Thủ Thiêm, TP.HCM sẽ kiên quyết xử lý theo đúng hướng dẫn của kết luận thanh tra”, ông Nhân cho hay.

Kết luận của Thanh tra Chính phủ về công tác quản lý nhà nước và thực hiện pháp luật trong quy hoạch, quản lý xây dựng, đất đai đối với khu ĐTM Thủ Thiêm, kiến nghị giao UBND TP.HCM chỉ đạo kiểm điểm, xử lý trách nhiệm đối với các tổ chức, cá nhân thuộc thẩm quyền như: Ban Quản lý KĐTM Thủ Thiêm; các Sở Giao thông vận tải, Tài chính, Tài nguyên và Môi trường, Quy hoạch - Kiến trúc, Xây dựng, Kế hoạch và Đầu tư, Viện Nghiên cứu Phát triển Thành phố; các đơn vị tư vấn, các nhà đầu tư dự án,… đã có khuyết điểm, vi phạm.

Theo Tiền Phong

Các tin cũ hơn