Quốc hội nói gì về "trách nhiệm nêu gương" của ĐBQH Hồ Thị Cẩm Đào

Thứ sáu, 18/10/2019, 17:25
Theo Tổng thư ký Quốc hội, việc Trưởng đoàn ĐBQH Sóc Trăng Hồ Thị Cẩm Đào tổ chức đám cưới rình rang cho con trai là bài học không chỉ cho bà mà còn cho các đại biểu khác.

Tại cuộc họp báo về dự kiến chương trình kỳ họp thứ 8 Quốc hội khoá XIV diễn ra chiều 18/10, báo chí đặt câu hỏi về việc Trưởng đoàn ĐBQH Sóc Trăng Hồ Thị Cẩm Đào tổ chức đám cưới rình rang cho con trai từng gây dư luận không tốt. Vậy Quốc hội đã xem xét trách nhiệm nêu gương và tư cách đại biểu của bà Đào như thế nào trong vụ việc này?

Tổng thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc nói khi báo chí phản ánh về việc Trưởng đoàn ĐBQH Sóc Trăng tổ chức đám cưới cho con trai, Tỉnh uỷ Sóc Trăng đã kiểm điểm sâu sắc, nhắc nhở và rút kinh nghiệm.

"Trước công luận như thế, Trưởng đoàn ĐBQH đã rút kinh nghiệm sâu sắc, không chỉ cho đồng chí mà cho các đại biểu khác trong quá trình tổ chức đám cưới", ông Phúc nói.

Tổng thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc.

Theo ông Phúc, đây cũng là bài học các cán bộ khi dự đám cưới lưu ý không sử dụng xe công. Đồng thời, quy định cấm dùng xe công vào việc riêng cũng đã được Nhà nước ban hành.

Đám cưới rình rang của con trai bà Hồ Thị Cẩm Đào, Trưởng ban Dân vận, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Sóc Trăng, gây xôn xao dư luận từ hồi tháng 8.

Bà Hồ Thị Cẩm Đào tổ chức cưới vợ cho con trai trưởng, đãi tiệc 4 lần trong 3 ngày, kéo dài từ ngày 19 đến 27/7. Đáng chú ý, trong các buổi tiệc này có nhiều xe biển số xanh, đỏ đưa đón cán bộ đến dự.

Nói về việc tổ chức đám cưới linh đình cho con trai, bà Đào phân bua do mình và chồng (ông Võ Văn Bính, Phó hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh Sóc Trăng), có nhiều bạn bè và bà con xa, vì thế phải tổ chức nhiều nơi, nhiều ngày như vậy.

Sau khi báo chí phản ánh về vụ việc gây dư luận không tốt, các cơ quan vào cuộc nhưng theo báo cáo của Tỉnh uỷ Sóc Trăng, tất cả cán bộ dùng xe công đi đám cưới con bà Hồ Thị Cẩm Đào đều tự nhận hình thức kiểm điểm rút kinh nghiệm. Bà Đào cũng tự nhận hình thức kiểm điểm tương tự.

Bộ Nội vụ sau đó đã yêu cầu tỉnh Sóc Trăng báo cáo về vụ việc, đồng thời cho biết đã làm việc với các cơ quan Đảng, Ban Công tác đại biểu để xem xét trách nhiệm nêu gương của bà Hồ Thị Cẩm Đào.

Theo Zing

Các tin cũ hơn