Xác minh thông tin Cảnh sát Anh gọi điện chia buồn gia đình ở Nghệ An

Thứ hai, 04/11/2019, 16:15
Trước thông tin Cảnh sát Anh thông qua phiên dịch viên liên lạc với một số gia đình ở huyện Yên Thành (Diễn Châu, Nghệ An) để nắm thông tin, lãnh đạo Sở Ngoại vụ Nghệ An cho biết, đang xác minh vụ việc.

Ngày 4/11, trao đổi với PV, ông Nguyễn Hải Dương – Giám đốc Sở Ngoại vụ Nghệ An cho biết, Sở đang xác minh việc, cảnh sát Anh liên lạc với gia đình anh Nguyễn Đình T. và Hoàng Văn T. để lấy thông tin nạn nhân và đã gửi lời chia buồn những gia đình này.

Thông tin từ người thân anh Nguyễn Đình T. (trú tại xóm Phú Xuân, xã Đô Thành, huyện Yên Thành) cho hay đại diện cảnh sát hạt Essex (Anh) đã liên hệ với gia đình để hỏi một số đặc điểm nhận dạng của anh T. nhằm phục vụ cho quá trình xác định danh tính nạn nhân.

Gia đình anh Nguyễn Đình T. thấp thỏm ngóng tin.

“Thông qua phiên dịch viên, họ đã hỏi gia đình về chiều cao, cân nặng. Cuộc gọi kéo dài 1 giờ đồng hồ, phía gia đình đã cung cấp chi tiết T. có vết sẹo ở vai và hình xăm ở cánh tay. Cảnh sát Anh mong muốn gia đình bình tĩnh, chờ thêm thời gian để có kết luận chính xác từ xét nghiệm sinh trắc học, AND”, người thân anh Nguyễn Đình T. nói.

Ngoài ra, thân nhân của anh Hoàng Văn T. (trú tại xã Diễn Thịnh, huyện Diễn Châu) cho biết gia đình cũng nhận được một cuộc gọi từ phía luật sư ở Anh hỏi một số đặc điểm nhận dạng của T.

Như đã đưa tin, ngày 23/10, cảnh sát Anh phát hiện 39 thi thể trên container ở khu công nghiệp Waterglade thuộc hạt Essex (phía Đông Bắc Luân Đôn, Anh). Ngay sau khi nhận được thông tin, Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Anh làm việc với cảnh sát Anh để xác minh về quốc tịch của các nạn nhân.

Liên quan đến sự việc, ngày 27/10, công an đã tới lấy mẫu tóc, móng tay từ mẹ các nạn nhân mất tích ở huyện Yên Thành và các thông tin khác để nhận dạng.

Theo Tiền Phong

Các tin cũ hơn