Tổng thống Trump: Tuyên bố về can thiệp của Nga vào bầu cử Mỹ là lời nói dối lớn nhất!

Thứ bảy, 09/11/2019, 11:50
Nhà lãnh đạo Mỹ ví "sáng kiến" của đảng Dân chủ nhằm mục đích sửa đổi kết quả bầu cử năm 2016 là nỗ lực lật đổ nền dân chủ Mỹ.

Tổng thống Donald Trump gọi những cáo buộc về sự can thiệp của Nga vào cuộc bầu cử Tổng thống 2016 và về mối quan hệ của ông với Nga là những lời nói dối lớn nhất. Điều này được ông khẳng định trong bài phát biểu tại buổi gặp mặt cử tri tại thành phố Atlanta, bang Georgia, ngày 8/11.

“Trong suốt 3 năm qua, các nhà dân chủ bị ám ảnh bởi nhiệm vụ hoang tưởng là dò xét lại kết quả bầu cử năm 2016, mà về bản chất thì đó chính là lật đổ nền dân chủ Mỹ. Ban đầu họ bịa đặt ra câu chuyện liên quan đến Nga, và sau đó là bản báo cáo của công tố viên đặc biệt Robert Mueller. Đó là sự dối trá lớn nhất mà người Mỹ từng được nghe” - ông Trump nói.

Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Ảnh: AP)

“Bà Hillary Clinton (cựu Ngoại trưởng Mỹ và là đối thủ của ông Trump trong cuộc bầu cử năm 2016) có nói rằng, (thành viên Hạ viện Mỹ, nữ nghị sĩ đảng Dân chủ bang Hawaii) Tulsi Gabbard và (cựu ứng cử viên Tổng thống đảng Xanh) Jill Stein là các điệp viên của Nga. Tôi không quen biết với bất kỳ ai trong số họ, nhưng tôi biết chắc chắn rằng họ không có sự kết nối nào với Nga” - nhà lãnh đạo Mỹ khẳng định.

Năm 2016, các cơ quan tình báo Mỹ cáo buộc Nga can thiệp vào quá trình bầu cử Tổng thống. Trong gần 2 năm, cựu lãnh đạo Cơ quan Điều tra Liên bang Mỹ (FBI), ông Robert Mueller, cố gắng điều tra cáo buộc này.

Ngày 18/4, Bộ Tư pháp Mỹ công bố báo cáo cuối cùng, trong đó công tố viên đặc biệt thừa nhận rằng, cuộc điều tra không tìm thấy có sự thông đồng giữa người giành chiến thắng trong cuộc bầu cử - ông Donald Trump – với Nga.

Bản thân ông Trump liên tục bác bỏ những nghi ngờ về bất kỳ mối liên hệ bất hợp pháp nào với các quan chức Nga trong chiến dịch tranh cử. Matxcơva cũng không ít lần lên tiếng phủ nhận cáo buộc nỗ lực gây ảnh hưởng đến tiến trình bầu cử ở Mỹ.

Theo VTC

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích