Chuyên gia Nhật Bản xin lỗi Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung vì "hiểu lầm phát ngôn"

Thứ ba, 10/12/2019, 11:16
Tổ chức Xúc tiến Thương mại - Môi trường Nhật Bản (JEBO) gửi lời xin lỗi Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung vì "hiểu lầm phát ngôn".

Sáng 10/12, Tổ chức Xúc tiến Thương mại - Môi trường Nhật Bản (JEBO) thông qua Công ty Cổ phần Cải thiện Môi trường Nhật Việt (JVE) phát đi thông cáo báo chí khẳng định "Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung phát biểu về việc JEBO chưa về xin phép là hoàn toàn đúng".

Tổ chức này cũng gửi lời xin lỗi tới Chủ tịch TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung vì gây ra vụ việc hiểu lầm vừa qua, làm ảnh hưởng đến uy tín của Chủ tịch UBND TP.Hà Nội.

"Sau khi xem lại nội dung Công văn 142/TB-VP không nêu cho phép JEBO mà là “Đồng ý cho Đoàn chuyên gia Nhật Bản phối hợp với Công ty Cổ phần Cải thiện Môi trường Nhật Việt thực hiện thí điểm "tức là về mặt Pháp lý chỉ cho phép JVE và phối hợp với Đoàn chuyên gia Nhật Bản chứ thành phố không cho phép JEBO vì JEBO đúng là chưa gửi văn bản xin phép UBND TP mà việc này là JVE gửi văn bản", JEBO cho hay.

"Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung.

Tổ chức này cũng khẳng định, về mặt pháp lý thì JEBO không phải là đơn vị xin phép UBND TP nên việc ra thông cáo khẳng định UBND Thành phố đã cho phép JEBO thực hiện là hoàn toàn sai, vì JEBO chỉ là Đoàn chuyên gia Nhật Bản.

"Về vai trò, chúng tôi chỉ là Đoàn chuyên gia Nhật Bản phối hợp Công ty JVE để thực hiện về mặt kỹ thuật để thực hiện Dự án nên việc ra thông cáo báo chí phản bác Ngài Chủ tịch UBND Thành phố là chưa phù hợp", JEBO thừa nhận.

Trước đó, tại buổi tiếp xúc cử tri quận Hoàn Kiếm hôm 6/12, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung khẳng định, Tổ chức Xúc tiến Thương mại - Môi trường Nhật Bản vào thử nghiệm ở sông Tô Lịch mà chưa hề xin phép thành phố.

Sau đó, ngay trong buổi sáng ngày 7/12, JEBO đã phát đi thông cáo báo chí bác lại phát ngôn của ông Nguyễn Đức Chung vì "sai sự thật".

Theo VTC

Các tin cũ hơn