Cả nước chuẩn bị cho trận chung kết bóng đá SEA Games

Thứ ba, 10/12/2019, 16:42
Trên cả nước, những màn hình cỡ lớn đã được lắp đặt và sẵn sàng phục vụ người dân cổ vũ đội tuyển U22 Việt Nam đoạt huy chương vàng bóng đá nam SEA Games.

Trên cả nước, những màn hình cỡ lớn đã được lắp đặt và sẵn sàng phục vụ người dân cổ vũ đội tuyển U22 Việt Nam đoạt huy chương vàng bóng đá nam SEA Games.

Tại Hà Nội, từ trưa 10/12 tại quảng trường Cách mạng tháng 8, phía trước Nhà hát lớn, hàng chục công nhân lắp đặt ba màn hình led kích thước 60m2 cùng loa công suất lớn để chuẩn bị phục vụ khoảng 10.000 cổ động viên thủ đô.

Các cửa hàng bán cờ, băng-rôn, sticker trên phố Hàng Bông (Hà Nội) đã tấp nập khách trước khi trận chung kết diễn ra.

Trên các tuyến phố dẫn về Trung tâm Thủ đô như Nguyễn Thái Học, Hàng Bông, Hàng Gai...nhiều sạp hàng bán cờ, băng rôn cổ vũ bày ra sát vỉa hè đỏ rực khắp phố. Chị Minh Châu (46 tuổi, chủ một cửa hàng trên phố Hàng Bông) cho biết đã chuẩn bị thêm hàng nghìn lá cờ, băng rôn, áo, sticker để bán cho cổ động viên. "Chúng tôi đã đặt riêng sản xuất một mẫu cờ cho trận chung kết in hình huấn luyện viên Park Hang Seo và các cầu thủ U22. Đây cũng là mẫu bán chạy nhất hôm nay", chị Châu nói

Ở khu đô thị Linh Đàm (Hoàng Mai, Hà Nội), một màn hình led 45m2 cũng được dựng lên ở sân chung cư để phục cho người dân khu vực xem trận chung kết.

Chị Huyền Trang đang làm việc cho một văn phòng trong khu chung cư Linh Đàm cho biết cả văn phòng tối nay sẽ ở lại để xem bóng đá trên màn hình lớn."Không khí xem bóng đá qua màn hình lớn những lần trước ở đây rất sôi động nên tôi quyết định hôm nay để cổ vũ cho các cầu thủ Việt Nam", chị Trang nói và nhận định Việt Nam sẽ giành chiến thắng 2-1 để lần đầu tiên có được huy chương vàng SEA Games.

Tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (TP.HCM), dưới trời nắng gắt hàng chục công nhân cấp tập lắp thêm 2 màn hình led để phục vụ người dân đến xem trận chung kết môn bóng đá nam tại SEA Games 30 giữa U22 Việt Nam và U22 Indonesia lúc 19h.

Suốt 720m của phố đi bộ Nguyễn Huệ sẽ có bảy màn hình lớn. "Dự kiến có khoảng 10.000 người sẽ đến đây", đại diện đơn vị thi công cho biết.

Sở Giao thông Vận tải TP.HCM cấm tất cả xe vào đường Nguyễn Huệ, riêng taxi và ôtô tải không được vào trung tâm từ 18h30 ngày 10/12 nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông phục vụ người dân cổ vũ U22 Việt Nam.

Cách đó hơn 2km, tại sân vận động Hoa Lư trên đường Đinh Tiên Hoàng, quận 1, một màn hình 55m2 vừa được lắp xong. Địa điểm này có thể phục vụ tối đa 10.000 khán giả."Chúng tôi đã tổ chức chiếu các trận đấu bóng đá của đội tuyển Việt Nam từ 5 năm nay và sẽ tiếp tục trong thời gian tới", ông Trịnh Công Phương, Phó giám đốc Trung tâm thể thao Hoa Lư nói.

Bên ngoài sân, cuộc bình luận trận đấu rôm rả của các nhân viên làm việc ở bãi giữ xe cũng đã diễn ra. Cầm tờ báo trên tay, ông Thới Ngọc Thùy (53 tuổi) bày tỏ quan ngại khi đọc thông tin về "bộ ba nguyên tử" có thể gây khó khăn cho Việt Nam.

"Bộ ba cầu thủ Dimas – Maulana – Osvanldo đang chơi thăng hoa với nhiều bàn thắng trước đó. Tuy nhiên, chúng tôi tin ở tài thao lược của thầy Park, Việt Nam sẽ chiến thắng để giành huy chương vàng SEA Games", ông Thùy nói.

Màn hình lớn đang lắp đặt tại quảng trường 24/3 (Đông Hà, Quảng Trị) hoàn thành trước 14h ngày 10/12.

Tại Nhà văn hóa Thanh niên trên đường Phạm Ngọc Thạch, cách phố đi bộ Nguyễn Huệ chừng 1km, cũng là nơi phục vụ 4.000 bạn trẻ xem bóng đá với màn hình led 25m2.

Ngày 10/12, hơn 200 học trò trường Tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai (quận Gò Vấp) mặc áo thun cờ đỏ sao vàng xếp thành đội hình cổ vũ cho đội tuyển U22 Việt Nam trận chung kết bóng đá nam SEA Games 30. Nhiều em học sinh tỏ ra rất hào hứng, cùng nhau reo hò "Chúc đội tuyển Việt Nam chiến thắng. Việt Nam vô địch".

Không khí bóng đá cũng nóng lên ở một số đại học khi nhiều trường sẽ tổ chức cho sinh viên xem trận chung kết. Vào 18h, hơn 7.000 sinh viên Đại học Tôn Đức Thắng sẽ đồng diễn ca khúc "Khát khao Việt Nam" tại sân vận động của trường cổ vũ cho đội tuyển U22 Việt Nam. Tiếp đó, sinh viên sẽ tập trung xem bóng đá với màn hình lớn. Tại hai khu A và B ký túc xá Đại học Quốc gia TP.HCM, Trung tâm quản lý Ký túc xá sẽ lắp màn hình cỡ lớn để phục vụ hàng chục nghìn sinh viên sống và học tập tại đây.

Việc lắp đặt màn hình lớn phục vụ người dân xem trực tiếp trận chung kết cũng diễn ra ở nhiều địa phương khác trên khắp cả nước như Ninh Bình, Quảng Trị, Quảng Nam, Đồng Nai, Vũng Tàu, Bình Thuận...

Tại TP.Vũng Tàu, ở Hoa viên Trưng Vương, màn hình led 600 inch và dàn âm thanh công suất lớn đã được lắp đặt. Một chiếc Cup vàng tượng trưng và lá cờ Tổ quốc gần 40m2 đã được chuẩn bị để đón hàng nghìn người dân thành phố biển đến đồng hành, tiếp lửa cho tuyển U22 Việt Nam.

Ông Trương Quang Hòa, Trưởng ban quản lý đường sách TP.Vũng Tàu hy vọng Việt Nam sẽ đoạt chức vô địch sau 60 năm lỡ hẹn: "Tôi có 100,1% niềm tin rằng các cầu thủ sẽ đánh bại Indonesia".

Ban tổ chức lắp panô cổ vũ tại sân vận động Biên Hòa (Đồng Nai) trưa 10/12.

Tại Bình Thuận, trưa nay, tại công viên Võ Văn Kiệt ở TP.Phan Thiết, một sân khấu cùng màn hình led 36m2 và 1.000 ghế đã được lắp đặt. Dự kiến có khoảng 3.000 người đến xem.

Tại những ngả đường ở trung tâm xuất hiện dày đặc các điểm bán cờ đỏ, áo thun, dải băng đỏ, kèn nhựa... Nhiều người đi đường dừng lại mua cờ cầm trên tay, khoác lên áo đỏ và dải băng trên đầu đến công viên và các quán cà phê cổ vũ. "Tôi tin tài cầm quân của HLV Park Hang-seo. Tỷ số có thể là 2-1 cho Việt Nam", anh Bùi Đình Huy Vũ, người dân phường Hưng Long, nói.

Theo VNE

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích