Cận Tết, CSGT TP.HCM mở cao điểm xử lý ôtô, xe máy vi phạm

Thứ bảy, 14/12/2019, 10:50
Cận Tết, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC08, Công an TP.HCM) cho biết mở đợt cao điểm xử lý vi phạm đối với người chạy ôtô, xe máy để đảm bảo trật tự an toàn giao thông, tránh kẹt xe vào những ngày cuối năm.

CSGT TP.HCM thường xuyên mở các đợt cao điểm về xử lý vi phạm

Từ ngày 15.12.2019 đến hết ngày 14.2.2020, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC08, Công an TP.HCM) sẽ tăng cường bố trí lực lượng tuần tra kiểm soát nhằm phát hiện, ngăn chặn và xử lý các lỗi vi phạm đối với người điều khiển xe ô tô, xe máy.

CSGT TP.HCM sẽ tập trung vào các lỗi vi phạm như: có nồng độ cồn trong hơi thở khi điều khiển phương tiện; chạy quá tốc độ quy định; đi không đúng phần đường, làn đường; chở quá số người quy định; không chấp hành hiệu lệnh đèn tín hiệu giao thông, hiệu lệnh dừng xe; dừng, đỗ, đón trả khách không đúng nơi quy định; không đội mũ bảo hiểm theo quy định...

CSGT sẽ tập trung xử lý các lỗi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn giao thông

Tại các khu vực như Bến xe Miền Đông, Bến xe Miền Tây, sân bay Tân Sơn Nhất và cảng Cát Lái, CSGT và các lực lượng khác sẽ tập trung để tránh kẹt xe vào giờ cao điểm sáng, chiều.

Trước đó, từ 1.12.2019 đến 14.12.2019, các đội, trạm CSGT thuộc PC08 đã thực hiện công tác rà soát nắm tình hình, chuẩn bị các phương tiện, thiết bị kỹ thuật công cụ hỗ trợ và hậu cần phục vụ đợt cao điểm.
Dịp này, CSGT TP cũng khuyến cáo người dân khi tham gia giao thông cần phải nâng cao ý thức tự giác trong việc chấp hành các quy định của Luật Giao thông đường bộ, không lạm dụng rượu bia, khi đã uống rượu bia thì không điều khiển phương tiện để đảm bảo an toàn cho bản thân mình, cho gia đình và cho những người tham gia giao thông khác.
Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích