Mỹ di tản công dân khỏi du thuyền có 218 người nhiễm virus corona

Thứ bảy, 15/02/2020, 11:33
Mỹ đang chuẩn bị di tản 380 công dân có mặt trên du thuyền Princess Diamond trong bối cảnh cơ quan y tế Nhật Bản thông báo 218 người có mặt trên tàu nhiễm virus corona.

Theo Wall Street Journal, quan chức Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC) của Mỹ cho biết nước này chuẩn bị di tản công dân khỏi du thuyền Diamond Princess, tàu du lịch hiện đã xác nhận 218 trong tổng số hơn 3.700 người có mặt trên tàu nhiễm virus corona, ổ dịch lớn nhất bên ngoài Trung Quốc.

380 công dân Mỹ hiện có mặt trên tàu Diamond Princess, đậu tại bến cảng ở thành phố Yokohama. Những người này sẽ được 2 máy bay đưa về nước theo sắp xếp của Bộ Ngoại giao Mỹ. Dự kiến, nhóm 380 người sẽ về đến Mỹ trong ngày 16/2, theo thông tin từ quan chức của CDC.

Nhân viên an ninh canh gác bên ngoài du thuyền Princess Diamond. (Ảnh: AFP).

Trong khi đó, một nhóm chuyên gia của CDC đã có mặt tại Nhật Bản để đánh giá tình trạng sức khỏe của các công dân Mỹ trên du thuyền Diamond Princess. Những người bị sốt, ho hoặc các triệu chứng nhiễm bệnh khác sẽ không được đưa lên máy bay về nước.

Nhiều khả năng những người được di tản sẽ hạ cánh ở sân bay ở căn cứ không quân Travis gần Sacramento, bang California. Tại đây, nhà chức trách Mỹ sẽ tiến hành kiểm tra sức khỏe. Một số người có thể bị cách ly bắt buộc trong khoảng 14 người tại căn cứ Travis, trong khi những người khác sẽ được đưa tới cách ly tại căn cứ không quân Lackland ở San Antonio.

Trước đó, căn cứ Travis đã được sử dụng để cách ly 230 người được di tản từ thành phố Vũ Hán, Trung Quốc. Quan chức CDC cho biết những người trở về từ Vũ Hán được cách ly riêng và sẽ không tiếp xúc với nhóm trở về từ tàu Princess Diamon.

Tính tới ngày 15/2, chủng mới của virus corona đã được ghi nhận tại 29 quốc gia và vùng lãnh thổ, với 66.894 ca lây nhiễm, khiến 1.523 người tử vong, chủ yếu tại Trung Quốc đại lục. Trong khi đó, 3 ca tử vong được ghi nhận tại Nhật Bản, Hong Kong và Philippines.

Hồ Bắc tiếp tục là địa phương có nhiều ca nhiễm virus corona nhất Trung Quốc với tổng cộng 54.406 ca được xác nhận. Tổng số người tử vong vì virus corona tại Hồ Bắc là 1.457, chiếm hơn 95% số nạn nhân tử vong trên toàn thế giới.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích