TP.HCM: Đường phố, hàng quán đông đúc hơn, dần trở lại nhịp sống sôi động

Thứ hai, 04/05/2020, 15:19
Sáng 4.5, ngày đầu tiên sau kỳ nghỉ lễ, người dân TP.HCM trở lại với nhịp sống sôi động, hối hả hơn; hàng quán mở cửa buôn bán lại nhiều hơn, người dân phấn khởi... 

Kẹt xe tại cầu Bình Triệu hướng đi Bến xe Miền Đông (Q.Bình Thạnh)

Theo ghi nhận của chúng tôi, sáng nay 4.5 nhiều tuyến đường ở TP.HCM dày đặc xe cộ, có nơi ùn ứ giao thông; hàng quán mở cửa kinh doanh lại nhiều hơn, đã có lượng khách khá hơn, nhiều người tỏ vui mừng vì việc kinh doanh mua bán dần trở lại...

Kẹt xe tái diễn

Trên nhiều tuyến đường tại TP.HCM như Xa lộ Hà Nội (hướng từ cầu Rạch Chiếc vào trung tâm thành phố), đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, Nguyễn Thị Minh Khai, Nguyễn Hữu Cảnh, Tôn Đức Thắng… sáng 4.5, lượng xe lưu thông dày đặc, nhiều nơi xảy ra ùn ứ giao thông.

Đặc biệt tại khu vực ngã tư Hàng Xanh (Q.Bình Thạnh), lực lượng chức năng từ sáng sớm đã có mặt tại đây để điều phối giao thông vì lượng xe rất đông.

Từ sáng sớm 4.5, lực lượng chức năng phải túc trực để điều phối giao thông tại khu vực ngã tư Hàng Xanh (Q.Bình Thạnh)

Khoảng 8 giờ 30, nơi đây còn xảy ra va chạm giao thông giữa xe máy và ôtô khiến khu vực này giao thông ùn ứ.

Lực lượng chức năng TP.HCM giải quyết vụ va chạm giao thông tại khu vực ngã tư Hàng Xanh vào sáng 4.5

Hướng lưu thông từ Q.9 về trung tâm thành phố mật độ phương tiện giao thông cũng đông đúc hơn, có điểm xảy ra ùn ứ xe.

Lượng xe lưu thông trên cầu Sài Gòn sáng nay 4.5
Lượng xe máy dồn lên cầu Rạch Chiếc, hướng về trung tâm thành phố sáng 4.5 đã đông lại gần như trước
Một loạt xe container, xe tải bị kẹt tại khu vực từ cầu Rạch Chiếc hướng về trung tâm thành phố (đoạn giao giữa Q.9 và Q.2)
Đoạn từ đường Nguyễn Hữu Cảnh ra đường Tôn Đức Thắng (Q.1) cũng rất đông phương tiện lưu thông, khi người dân đổ về trung tâm TP.HCM làm việc.
Khu vực từ đường Nguyễn Hữu Cảnh - Tôn Đức Thắng có nhiều công trình, người dân đổ về rất đông và tấp vào ven đường để mua đồ ăn sáng nhanh chóng
Từ 6 giờ, tại cầu Bình Triệu hướng đi Bến xe Miền Đông (Q.Bình Thạnh) người dân bắt đầu đổ về trung tâm thành phố rất đông. Xe nối đuôi nhau nhích từng tí để qua cầu. Nhiều người leo lên vỉa hè như lúc chưa có dịch bệnh. Ngay trước cổng số 3 Bến xe Miền Đông (hướng ra vòng xoay Đài liệt sĩ), lực lượng chức năng phải túc trực, đứng giữa đường phân luồng giao thông.
Cầu Bình Triệu ken chặt người và xe lúc 6 giờ 30 sáng nay 4.5 kéo dài đến Bến xe Miền Đông

Tại vòng xoay Nguyễn Bỉnh Khiêm sáng nay đã tấp nập người, xe trở lại, còi xe inh ỏi như trước đợt dịch Covid-19. Ông Phan Duy Nghĩa (63 tuổi) bán bánh mì trên đường Nguyễn Bỉnh Khiêm (P.Đa Kao, Q.1) cho hay: "Hai tháng rồi, hôm nay mới thấy đường phố đông đúc trở lại".

Ông Nghĩa bán bánh mì trên đường Nguyễn Bỉnh Khiêm (Q.1) tỏ vui mừng vì thấy đường  phố sáng nay 4.5 đông đúc trở lại

“Suốt những ngày giãn cách xã hội con đường này rất vắng, hôm nay bất ngờ đông nghẹt chắc do công nhân, học sinh bắt đầu quay lại làm việc, học tập sau kỳ nghỉ dài. Xe hàng của tôi đa số bán mang đi nên không giảm doanh thu nhiều. Dù vậy, mấy tháng qua đường sá vắng cũng thấy hơi thiếu và có phần không quen", ông Nghĩa cười.
Đoạn ngã tư Võ Thị Sáu - Hai Bà Trưng trở lại đông đúc, nhiều xe máy leo lề

Vui vì việc buôn bán dần thuận lợi

Đa số các hàng quán đã mở lại. Nhiều chủ quán chia sẻ với chúng tôi, lượng khách vẫn chưa tăng nhiều nhưng thấy vui vì việc buôn bán đã dần trở lại bình thường.
Bà Nguyễn Thị Nhàn bán xôi trên đường Đinh Tiên Hoàng, gần trường THPT Võ Thị Sáu (P.3, Q.Bình Thạnh) đã 20 năm, cho hay từ lúc giãn cách xã hội hôm nay là ngày bà bán đông khách nhất. “Sau lễ người dân bắt đầu đi làm, học sinh đi học trở lại nên tôi bán được nhiều hơn những ngày trước. Tôi thấy mừng quá!”, bà Nhàn tỏ rõ sự vui mừng.
Bà Nhàn cho hay sáng nay 4.5 - ngày đầu tiên sau lễ, bà bán được nhất từ khi có dịch Covid-19
Hàng quán, xe đẩy bán thức ăn dọc khu vực Trường đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) sáng nay cũng đông đúc trở lại. Từ sáng sớm, bảo vệ trường phải "trực chiến" để điều phối lượng xe sinh viên ra vào trường vì giao thông đông đúc và mua bán tấp nập quanh trường.
Hàng rong "tái xuất" tại khu vực Trường đại học HUTECH (Q.Bình Thạnh)
Từ lúc 6 giờ, chị Huỳnh Thị Đồng đã dọn quán nước ra để bán. Chị Đồng cho biết trong thời gian giãn cách xã hội, chị phải nghỉ bán, vay tiền để lo chi tiêu cho gia đình. Nay người dân đi làm, học sinh đi học trở lại nên việc buôn bán thuận lợi hơn nên chị rất vui. Ngoài việc bán cho sinh viên, chị còn có thêm khách là xe ôm công nghệ.
Lượng sinh viên và xe lưu thông đông, bảo vệ của trường phải ra trước cổng để điều phối giao thông
Một bác xe ôm công nghệ vừa chở sinh viên ghé trường tỏ vui mừng, la to: “Có khách rồi, đông lại rồi, hôm nay vui quá!”.
Không chỉ riêng bà Nhàn hay chị Đồng vui vì việc buôn bán trở lại bình thường, ông Tuấn, chủ quán phở trên đường Ngô Tất Tố (P.19, Q.Bình Thạnh) cho hay lúc hết giãn cách thì tiệm của ông đã bán lại được. Nay người dân cũng đã đi lại, ghé quán nhiều. Ông cũng trang bị nước rửa tay tại quán để khách sử dụng phòng dịch. “Nhưng nhiều người vẫn còn e dè nên mua mang đi cũng nhiều lắm, nhìn chung doanh thu vẫn giảm so với trước, hy vọng khách tăng dần lên”, ông Tuấn nói.
Tuy vậy, cũng còn nhiều hàng quán còn thưa khách. Bà Quỳnh Thị Nha bán xôi gần trường THPT Hiệp Bình (P.Hiệp Bình Chánh, Q.Thủ Đức) cho biết, lúc hết giãn cách xã hội bà đã bắt đầu bán trở lại. “Ngay khi nghe tin sau lễ, học sinh đi học lại tôi đã nấu thêm phần xôi để bán. Tuy nhiên, đến sáng nay số lượng người mua vẫn còn ít, chủ yếu là khách đi đường ghé ngang”.
Một số hàng quán hiện vẫn còn thưa vắng khách

Người dân "chịu trận" kẹt xe nối dài vào trung tâm TP.HCM

Xe cấp cứu hụ còi liên tục xin nhường đường giữa dòng người chật kín
Trước đó, ghi nhận của chúng tôi lúc 16 giờ 30 phút ngày 3.5, tại vòng xoay An Lạc đến dưới chân cầu Nguyễn Văn Linh (H.Bình Chánh) có rất đông phương tiện lưu thông hướng từ các tỉnh miền Tây vào TP.HCM. Xe máy của ai cũng lỉnh khỉnh đồ đạc, tay xách nách mang di chuyển trong dòng người dày đặc dưới tiết trời oi bức.
Đến khoảng 18 giờ giao thông đoạn qua H.Bình Chánh trở nên ‘nóng’ hơn do lượng xe cộ đổ vào thành phố ngày càng đông. Ai cùng ngán ngẩm, liên tục nhìn ngó xung quanh để tìm đường thoát khỏi “ma trận” xe cộ.
Chị Trương Thị Ngọc Trinh (21 tuổi, quê  tỉnh Tiền Giang) chia sẻ, do cả năm đi làm và chỉ tranh thủ được về thăm nhà mỗi dịp được công ty cho nghỉ lễ. “Mặc dù biết sẽ đông nhưng do nhu cầu cấp thiết phải về nên vẫn phải về, phải chấp nhận chen lấn, kẹt xe”, chị Trinh cho biết.
Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích