Cách ngăn chặn virus corona tại các nhà hàng Hồng Kông

Thứ hai, 04/05/2020, 16:49
Các nhà hàng ở Hồng Kông phải tuân thủ nghiêm ngặt quy định giới hạn 50% lượng khách để ngăn chặn nguy cơ dịch Covid-19 bùng phát trở lại.

Ở Hồng Kông, các nhà hàng được yêu cầu hạn chế sức chứa dưới 50% và tiếp nhận nhóm khách tối đa 4 người. Nếu vi phạm, chủ nhà hàng sẽ bị phạt 6.450 USD hoặc 6 tháng tù giam.

Mỗi bàn được bố trí cách nhau 1,5 m trong một cửa hàng Starbucks tại Hồng Kông.
Khách hàng được kiểm tra thân nhiệt ngay tại cửa. Biện pháp này đã trở nên phổ biến khi nhiều nước bắt đầu rục rịch mở cửa lại nền kinh tế.
Khách hàng được kiểm tra thân nhiệt ngay tại cửa. Biện pháp này đã trở nên phổ biến khi nhiều nước bắt đầu rục rịch mở cửa lại nền kinh tế.

Khách hàng được kiểm tra thân nhiệt ngay tại cửa. Biện pháp này đã trở nên phổ biến khi nhiều nước bắt đầu rục rịch mở cửa lại nền kinh tế.
Black Sheep, chuỗi nhà hàng nổi tiếng tại Hồng Kông, yêu cầu khách hàng khai báo tình trạng sức khỏe trước khi vào quán. Ngoài việc khai báo tiểu sử dịch tễ, họ còn phải để lại địa chỉ liên lạc phòng khi cần thiết.

Bên cạnh những biện pháp ngăn chặn trên, các chủ cửa hàng cũng bố trí thêm các tấm nhựa chắn giữa các bàn ăn. Đây là cách làm được nhiều nhà hàng châu Á áp dụng.
Kể từ khi dịch Covid-19 xuất hiện, khẩu trang đã trở thành thứ “chuẩn mực” trong nếp sống của người châu Á. Ở Hồng Kông, người tiêu dùng được yêu cầu đeo khẩu trang khi vào trong nhà hàng.
Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích