Phim về bé Hải An hiến giác mạc ra mắt

Thứ ba, 02/06/2020, 17:30
Phim ngắn về bé Hải An, 7 tuổi, hiến giác mạc khi qua đời và là nguồn cảm hứng cho hàng nghìn người hiến tạng, ra mắt hôm qua.

Hai năm trôi qua từ ngày bé Hải An qua đời vì căn bệnh hiếm, mẹ bé quyết định đưa câu chuyện của con gái mình lên phim, nhằm động viên tinh thần hiến tạng của mọi người trong xã hội.

"Tôi đối diện với nỗi đau, chấp nhận bước thay con đường của Hải An để thực hiện sứ mệnh của con, đem đến hy vọng sống cho những người khác", chị Thùy Dương, mẹ bé, cho biết.

Phim ngắn Điều con chưa nói công chiếu ngày 1/6, được sản xuất với sự đồng ý của chị Dương. Các nhân vật trong phim ngắn do diễn viên thể hiện.

Bé Hải An mắc bệnh u thần kinh đệm cầu não lan tỏa, căn bệnh hiếm ở trẻ em, điều trị khó khăn. Tháng 2/2018, bé qua đời. Chị Thùy Dương và gia đình hiến tặng giác mạc của bé để ghép cho những người khác. Nghĩa cử cao đẹp của bé Hải An và gia đình khiến nhiều người xúc động. Câu chuyện về bé truyền cảm hứng cho nhiều người đăng ký hiến tạng.

Trong lễ tang của bé, Bộ trưởng Y tế khi đó là bà Nguyễn Thị Kim Tiến nói lời từ biệt: "Bé đã làm được một điều khó tin nhưng là sự thật".

Mẹ con bé Hải An những ngày hạnh phúc. Ảnh gia đình cung cấp.

Mẹ con bé Hải An những ngày hạnh phúc. Ảnh gia đình cung cấp.

Hơn hai năm qua, chị Dương vẫn giữ từng bức ảnh, video về Hải An. Lời nhắn nhủ bí mật của con gái dành cho mẹ vẫn còn nguyên: "Mẹ yêu ơi, mẹ gặp lại con chưa?", "Mẹ ơi, mẹ nghe thấy tiếng tim con đập chưa?, "Mẹ ơi, mẹ vẫn ổn chứ", "Mẹ nhớ ăn nhiều rau xanh, uống nhiều nước, đừng dùng thuốc ngủ nhé", "Mẹ ơi, con yêu mẹ, mẹ cười đi nhé!","Mẹ ơi, con yêu mẹ, mẹ phải hạnh phúc nhé...". Mỗi khi nhớ con, chị nhìn ngắm lại những dòng chữ này, mỉm cười.

Chị chia sẻ: "Nỗi nhớ con, nỗi cô đơn ngập tràn trong tim tưởng chừng không thể vượt qua. Nhưng nhờ những lời nhắn và những điều tốt đẹp con để lại mà tôi mạnh mẽ đứng lên đi tiếp. Tôi cần tiếp tục giúp con thực hiện di nguyện mang lại nhiều điều tốt đẹp hơn nữa, để cho đi là còn mãi".

Đại diện nhà sản xuất bộ phim cho biết, khi viết xong kịch bản, điều lo ngại nhất chính là sẽ khơi gợi lại nỗi đau quá lớn từ gia đình. Tuy nhiên, chị Dương hoàn toàn đồng tình vì ý nghĩa nhân văn cao đẹp mà phim mong mang đến.

Điều con chưa nói nhận được sự chia sẻ từ cộng đồng. Ngay từ khi một đoạn teaser ngắn của phim được công bố, nhiều khán giả bày tỏ: "Quả thật là một trái tim của thiên thần"; "Thật không thể tin được một bé gái 7 tuổi lại có thể có những cảm nhận và suy nghĩ thấu đáo trong khoảnh khắc đau đớn đến như vậy".

"Người ta bảo chỉ cần tôi luyện 500 năm là mẹ con ta sẽ được gặp nhau. Mẹ chờ con 500 năm nhé", chị Dương nhắc lại lời Hải An, câu nói mà chị ấp ủ mỗi ngày.

Theo VNE

Các tin cũ hơn