Bệnh nhân nhiễm Covid-19 ở Hải Phòng không có nguy cơ lây lan ra cộng đồng

Thứ năm, 18/06/2020, 10:09
Sở Y tế TP.Hải Phòng cho biết, bệnh nhân thứ 300 nhiễm Covid-19 đang được điều trị ở TP.Hải Phòng được cách ly từ khi về nước, nên không có nguy cơ lây lan ra cộng đồng.  

Một bệnh nhân nhiễm Covid-19 tái dương tính với virus SARS-CoV-2 đã được Hải Phòng cách ly an toàn

Ngày 18.6, Sở Y tế TP.Hải Phòng đã thông tin về việc một bệnh nhân nhiễm Covid-19 tái dương tính với virus gây bệnh này, sau khi được xác định đã khỏi bệnh.

Trước đó, ngày 13.5, bệnh nhân Covid-19 thứ 300 tại Việt Nam trên chuyến bay VN62 từ Nga về sân bay Vân Đồn (tỉnh Quảng Ninh) đã được đưa về cách ly tại Trường quân sự Thái Bình (tỉnh Thái Bình). Kết quả xét nghiệm tại đây cho thấy, người này dương tính với virus Sars-CoV-2.

Ngày 14.5, bệnh nhân được chuyển về Bệnh viện đa khoa tỉnh Thái Bình để điều trị. Trong suốt quá trình điều trị, bệnh nhân này đã có kết quả âm tính rồi lại dương tính đến 6 lần. Đến ngày 8.6, bệnh nhân được xác định khỏi bệnh và được Lữ đoàn 679, vùng 1 Hải quân, đón về cách ly tại xã An Thắng, H.An Lão, TP.Hải Phòng.

Ngày 16.6, Trung tâm y tế dự phòng TP.Hải Phòng lấy mẫu xét nghiệm bệnh nhân này, kết quả cho thấy bệnh nhân dương tính với virus Sar-CoV-2. Bệnh nhân thứ 300 được chuyển vào Khoa bệnh Nhiệt đới, Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp (TP.Hải Phòng) để tiếp tục điều trị. Hiện, sức khỏe bệnh nhân ổn định, không ho, không mệt mỏi.
Ngoài ra, Sở Y tế TP.Hải Phòng cho biết đã phối hợp với Lữ đoàn 679 xác định và cách ly 4 người trên xe đi đón bệnh nhân thứ 300 từ Thái Bình về Hải Phòng. Các biện pháp tiêu độc, khử trùng, khoanh vùng dịch đã đươc triển khai kịp thời.
Lãnh đạo Sở Y tế TP.Hải Phòng khẳng định, bệnh nhân thứ 300 không có nguy cơ lây lan ra cộng đồng. Đây là bệnh nhân nhiễm Covid-19 đầu tiên chữa trị ở Hải Phòng kể từ khi đại dịch này bùng phát.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn