Ông Biden cảnh báo Mỹ vẫn trong 'cuộc chiến sinh tử' với đại dịch COVID-19

Thứ tư, 07/04/2021, 08:31
Hôm 6/4, Tổng thống Biden kêu gọi cảnh giác với sự gia tăng khác thường của các trường hợp mắc COVID-19 mới, nói Mỹ đang trong "cuộc chiến sinh tử" với COVID-19.

Tổng thống Joe Biden lưu ý sự nguy hiểm của các biến thể virus SARS-CoV-2 rất dễ lây lan và kêu gọi người Mỹ tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội và đeo khẩu trang để ngăn ngừa sự lây lan của các ca nhiễm bệnh.

“Đại dịch COVID-19 vẫn nguy hiểm ngay cả khi chương trình tiêm chủng đang cứu sống hàng chục nghìn người. Dù chiến dịch tiêm chủng đạt tốc độ kỷ lục, chúng ta thậm chí còn chưa đi được nửa chặng đường. Điều này sẽ mất nhiều thời gian”, ông Biden nói.

“Virus SARS-CoV-2 đang lây lan nhanh chóng. Chúng ta vẫn còn rất nhiều việc phải làm. Chúng tôi vẫn đang trong cuộc chạy đua sinh tử với loại virus này. Chúng ta vẫn không biết sẽ phải chứng kiến ​​bao nhiêu cái chết, người nhiễm bệnh”, Tổng thống Biden cảnh báo.

Ông Biden cảnh báo Mỹ vẫn trong 'cuộc chiến sinh tử' với đại dịch COVID-19 - 1

Tổng thống Mỹ Joe Biden. (Ảnh: AP)

Tổng thống Joe Biden nhắc lại người Mỹ sẽ có thể tụ tập an toàn thành các nhóm nhỏ trong kỳ nghỉ Quốc khánh ngày 4/7 năm nay.

Tuy nhiên, ông Biden cũng nhấn mạnh những phát triển đáng khích lệ trong cuộc chiến chống đại dịch. Ông Biden thông báo Mỹ đã tiêm chủng được hơn 150 triệu liều vaccine cho người Mỹ và đang trên đà hướng đến mục tiêu 200 triệu liều trong 100 ngày đầu tiên ông Biden nắm quyền.

Tổng thống Biden hy vọng "đại đa số" người lớn sẽ nhận được ít nhất 1 liều vaccine COVID-19 đầu tiên vào cuối tháng 5, nói rằng tiến bộ trong tiêm chủng sẽ mang lại hy vọng cho người Mỹ. Nhưng ông cũng kêu gọi công chúng không được lơ là cảnh giác.

"Chúng ta không thể tự mãn. Bất chấp những tiến bộ mà chúng ta đang đạt được, tôi muốn mọi người Mỹ biết rõ ràng rằng cuộc chiến này chưa kết thúc. Tiến bộ mà chúng tôi đã làm việc chăm chỉ để đạt được có thể bị đảo ngược. Bây giờ không phải là lúc để thất vọng. Bây giờ không phải là lúc để ăn mừng”, ông Biden cho hay.

Đến nay, Mỹ vẫn là ổ dịch lớn nhất trên thế giới với 31.559.050 ca nhiễm bệnh, trong đó có 570.241 người chết.

Theo VTC News

Các tin cũ hơn