Biểu tình rầm rộ tại Mỹ sau vụ xả súng làm 6 phụ nữ gốc Á thiệt mạng

Chủ nhật, 21/03/2021, 14:12
Rất nhiều người biểu tình bên ngoài tòa nhà bang Georgia ở Atlanta, Mỹ hôm 20/3, sau vụ xả súng làm 6 phụ nữ gốc Á thiệt mạng.

Cuộc biểu tình diễn ra sau khi một vụ xả súng ở địa phương khiến 8 người thiệt mạng, 6 trong số đó là phụ nữ gốc Á.

Đám đông người biểu tình người đeo khẩu trang, vẫy cờ Mỹ và mang theo các áp phích có nội dung “chúng tôi không phải là virus”và “dừng sự thù ghét với người châu Á”.

Biểu tình rầm rộ tại Mỹ sau vụ xả súng làm 6 phụ nữ gốc Á thiệt mạng - 1

Người biểu tình ở Atlanta. (Ảnh: Reuters)

“Những người phụ nữ đã thiệt mạng,... tôi có thể nhìn thấy chính người thân của mình ở đó”, Timothy Phan đến từ Port St. Lucie, Florida, lái xe 8 giờ để tham dự cuộc biểu tình, nói với CNN.

Thượng nghị sĩ Georgia Raphael Warnock và Jon Ossoff, cũng tham dự cuộc biểu tình và dành phút tưởng niệm các nạn nhân, theo video trên Twitter.

Thượng nghị sĩ Ossoff nói: “Chúng ta tụ họp hôm nay để tưởng nhớ những người đã mất mạng và đòi công lý. Hãy xây dựng một tiểu bang và một quốc gia nơi không ai phải sống trong sợ hãi vì họ là ai hoặc đến từ đâu".

Các nhà chức trách Georgia vẫn chưa xác định được điều gì đã khiến nghi phạm trong vụ xả súng, một người đàn ông da trắng 21 tuổi, có hành động tấn công các spa trong và xung quanh Atlanta hôm 16/3.

Nghi phạm Robert Aaron Long khai với các nhà điều tra rằng chứng nghiện sex đã khiến anh ta đi đến hành vi bạo lực, nhưng các nhà lập pháp và những người chống phân biệt chủng tộc cho rằng thành kiến ​​với người châu Á ít nhất có thể là một phần động cơ vụ án.

Vụ xả súng đã gây ra một làn sóng đau buồn, từ trong cộng đồng địa phương ở Georgia đến hội trường Quốc hội Mỹ.

Tổng thống Joe Biden và Phó Tổng thống Kamala Harris đã gặp gỡ các nhà lãnh đạo cộng đồng người Mỹ gốc Á ở Georgia để bày tỏ lời chia buồn và kêu gọi người Mỹ cùng nhau chống lại sự thù ghét.

Theo VTC News

Các tin cũ hơn