Tổng thống Biden nói ông Putin 'phải trả giá', Nga gọi đại sứ về nước

Thứ năm, 18/03/2021, 08:58
Nga gọi đại sứ ở Washington về nước để tham vấn về quan hệ với Mỹ, nhưng nhấn mạnh muốn ngăn chặn tình trạng xấu đi không thể đảo ngược trong quan hệ.

Thông báo này được đưa ra sau khi Tổng thống Biden tuyên bố Nga sẽ phải trả giá vì can thiệp vào cuộc bầu cử Mỹ và ông đồng ý với đánh giá rằng người đồng cấp Putin là "kẻ giết người".

"Đại sứ Nga tại Washington, Anatoly Antonov được mời đến Matxcơva để tham vấn với mục đích phân tích những gì nên làm trong bối cảnh quan hệ với Mỹ", phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết trong một tuyên bố.

Bà Zakharova nhấn mạnh điều quan trọng nhất với Matxcơva là xác định cách hàn gắn mối quan hệ với Mỹ vốn bị Washington đẩy vào ngõ cụt trong những năm gần đây.

Nhà ngoại giao Nga khẳng định Matxcơva quan tâm tới việc ngăn chặn tình trạng xấu đi không thể đảo ngược trong quan hệ giữa hai nước.

Bộ Ngoại giao Nga không đề cập tới các nhận xét trước đó của ông Biden về ông Putin nhưng cho biết nước này muốn phân tích kết quả trong 100 ngày tại nhiệm đầu tiên của Biden.

Tổng thống Biden nói ông Putin 'phải trả giá', Nga gọi đại sứ về nước - 1

Tổng thống Putin.

Trước đó, trong cuộc phỏng vấn hôm 17/3, ông Biden được hỏi về báo cáo tình báo Mỹ nói ông Putin cố gắng gây tổn hại cho chiến dịch tranh cử của ông trong cuộc đua vào Nhà Trắng tháng 11/2020 khi quảng bá cho ông Trump,

"Ông ấy sẽ phải trả giá", nhà lãnh đạo Mỹ nhấn mạnh.

Khi được hỏi liệu ông có nghĩ ông Putin - người bị cáo buộc đầu độc các đối thủ chính trị là "kẻ giết người" hay không, ông Biden nói: "Tôi có".

Tuyên bố này thể hiện sự tương phản hoàn toàn giữa ông Biden và người tiền nhiệm. Ông Trump trước đó tránh đưa ra các tuyên bố tiêu cực về người đồng cấp Nga.

Liên quan tới báo cáo của tình báo Mỹ, Đại sứ quán Nga tại Mỹ lên tiếng bác bỏ các cáo buộc trên Facebook.

“Báo cáo do cộng đồng tính báo Mỹ đưa ra là một trong số các cáo buộc vô căn cứ nhằm vào Nga khi cho rằng Nga can thiệp vào công việc chính trị nội bộ của Mỹ”, Đại sứ quán Nga tại Mỹ nêu rõ.

Cơ quan ngoại giao này khẳng định, kết luận của báo cáo về việc Nga đang tiến hành các hoạt động nhằm gia tăng ảnh hưởng tại Mỹ được đưa ra dựa trên sự ảo tưởng của các cơ quan tình báo Mỹ.

"Không có sự thật hoặc bất cứ bằng chứng nào được cung cấp để chứng minh cho các cáo buộc đó”, Đại sứ quán Nga nhấn mạnh.

Bản báo cáo dài 15 trang của cơ quan tình báo Mỹ công bố ngày 16/3 cáo buộc một số nhân vật cấp cao trong chính quyền cựu Tổng thống Trump đã làm những gì Nga mong muốn bằng cách đưa ra các tuyên bố vô căn cứ nhắm vào ông Biden trước thềm bầu cử Tổng thống Mỹ.

Theo VTC News

Các tin cũ hơn