Trung Quốc: Chàng trai Mỹ giúp đỡ bà già ăn mày gây xôn xao

Chủ nhật, 13/05/2012, 09:19
Một người đàn ông Mỹ đã trở thành tâm điểm chú ý trong cộng đồng mạng Trung Quốc sau khi hành động nhân ái của anh đã được mạng xã hội Sina Weibo đăng tải.

>> Không ai ngờ, sau những nụ cười vui vẻ, họ đã chết hết
>> Trung Quốc: Hoàng tử bán thịt lợn 

Những bức ảnh cho thấy người đàn ông trẻ này đã chia phần khoai tây chiên của mình cho một bà cụ ăn mày đang ngồi trên vỉa hè bên ngoài cửa hàng McDonald’s ở Nam Kinh. Anh còn ngồi trò chuyện vui vẻ với bà cụ ít nhất 20 phút.
 

Chàng trai chia sẻ thức ăn và vui vẻ trò chuyện với bà cụ trong khoảng 20 phút
 
 
Người đàn ông tốt bụng này sau đó đã được xác định là Jason Loose, tới từ Los Angeles. Anh bắt đầu học tiếng Trung ở ĐH Nam Kinh hồi tháng 9 năm ngoái và đang làm việc cho một công ty sản xuất đồ thể thao ở tỉnh này.

Đáp lại những lời khen ngợi của cư dân mạng Trung Quốc, Jason nói với một tờ báo địa phương rằng hành động đó không có gì là to tát vì những người ăn mày cũng xứng đáng được nhận sự tôn trọng và quan tâm của chúng ta.

Anh cho rằng việc ngồi trò chuyện với bà cụ biết đâu sẽ giúp bà biết được rằng còn nhiều người trên thế giới vẫn quan tâm tới bà.

Jason hiện đang làm việc cho một công ty sản xuất đồ thể thao
và học tiếng Trung ở ĐH Nam Kinh

 

Khi được nhiều người khuyên hãy cẩn thận với nhiều người ăn mày Trung Quốc vì có thể họ chỉ đang giả vờ, Jason chỉ cười và nói rằng nếu bà cụ đó giả làm ăn mày thì anh cũng không hề phiền lòng vì bà cụ vẫn là một người nghèo khổ.

Khi nhiều cư dân mạng nói rằng khoai tây chiên không tốt cho người già thì chàng trai người Mỹ này đáp lại với vẻ biết lỗi: “Tôi phải cảm ơn họ vì lời nhắc nhở này. Lúc đó tôi không nghĩ gì nhiều. Lần sau, tôi nên mang theo trái cây hoặc đồ ăn như bánh bao”.

 
Theo Vietnamnet

Các tin cũ hơn