Obama tái khẳng định ủng hộ hôn nhân đồng tính

Chủ nhật, 13/05/2012, 09:33
Tổng thống Mỹ Barack Obama đã nhắc lại lời ủng hộ của ông về hôn nhân đồng tính tại một buổi quyên góp ủng hộ của các sao Hollywood, nói rằng đó là một phần của “những gì nước Mỹ cần có.”

>> Cộng đồng đồng tính New York ca ngợi ông Obama
>> Ông Obama công khai ủng hộ kết hôn đồng tính

Phát biểu ngày 10/5 tại dinh thự của George Clooney tại Hollywood Hills, ông cũng đã bày tỏ tình cảm đối với chủ nhà, đồng thời trêu ghẹo nhẹ nhàng nam diễn viên hàng đầu này.

“Hôm qua chúng tôi trực tiếp thực hiện một số tin tức,” Obama nói trong tiếng vỗ tay, đề cập đến sự xác nhận công khai của ông với hôn nhân đồng tính . “Nhưng sự thật đó là sự phát triển một cách hợp lý về những gì nước Mỹ cần phải có.”

“Có phải chúng ta là một quốc gia bao gồm tất cả mọi người và đối xử công bằng với tất cả mọi người và điều này có khiến chúng ta mạnh hơn chăng? Có phải chúng ta chào đón người nhập cư? Có phải chúng ta chào đón những người không giống chúng ta, điều đó có khiến chúng ta mạnh mẽ hơn? Tôi tin rằng đúng là vậy. Vậy thì điều gì là mối đe dọa,” ông nói thêm.


Tổng thống Barack Obama đến sân bay tại Los Angeles để tham dự buổi quyên góp. 


Obama đã bày tỏ lòng kính trọng với Clooney, và với giám đốc hãng sản xuất phim DreamWorks Jeffrey Katzenberg người đã tổ chức buổi gây quỹ.

Nói về tấm ápphích “Hope” năm 2008 của Shepard Fairey, Obama nói: “Mọi người không nhận ra là trong bức ảnh gốc của poster này tôi thật sự ngồi gần George,” người ủng hộ cho Darfur.

“Chúng tôi đã tạo dựng một tình bạn. Đây là lần đầu tiên George Clooney thực sự bị chỉnh sửa xóa khỏi một bức ảnh,” ông nói đùa, và cười to. “Chưa bao giờ xảy ra trước đó, và cũng chưa bao giờ xảy ra sau này,” ông nói thêm.

Trên thực tế, Fairey đã làm một poster cho Clooney với cả hai người có mặt trong bức ảnh, Tổng thống Obama tiết lộ. “Tại sao ông ấy lại viết ở dưới là ‘kích thích và hy vọng,’ tôi không biết,” ông đùa.

“Chúng tôi quyên góp được rất nhiều tiền bởi vì mọi người đều yêu mến Clooney. Họ thích tôi, và họ yêu anh ấy. Đúng là như vậy.”

“Không chỉ là một diễn viên tuyệt vời, anh ấy còn là một trong số ít những người thoải mái với tất cả mọi người. Anh ấy có vẻ như liên tục được yêu mến, và sử dụng tài năng phi thường của mình để đại diện cho điều gì đó thật sự quan trọng”.
 

Theo Vietnam+

Các tin cũ hơn