Anh: Cụ bà 81 tuổi thoát chết vụ nổ gas nhờ…tủ quần áo

Thứ hai, 14/05/2012, 09:26
Một cụ bà đã may mắn thoát chết một cách hi hữu trong vụ nổ gas kinh hoàng ở nước Anh, nhờ bị tủ quần áo… đè trúng người.

>> 5 người Mẹ nổi tiếng nhất trong lịch sử thế giới
>> 5 người thoát chết nhờ không lên máy bay Sukhoi

Sức mạnh của vụ nổ gas  khủng khiếp đến nỗi “thổi bay” toàn bộ ngôi nhà và làm hư hại xe cộ, nhà cửa xung quanh. Tiếng nổ có thể nghe thấy từ cách xa 1km.

Vậy mà điều kỳ diệu đã xảy ra khi 2 người gồm cụ già là chủ nhân ngôi nhà và một phụ nữ hàng xóm, cùng 1 chú chó đã được tìm thấy sống sót dưới đống đổ nát.


Vụ nổ nhìn từ trên cao


Bà Betty Hodgkiss, 81 tuổi, chủ nhân căn nhà, bị chôn vùi dưới đống gạch đá trong suốt 2 giờ trong khi lính cứu hỏa tìm mọi biện pháp để giải cứu.

Người phụ nữ trẻ còn lại thì đầy hoảng sợ nhưng cuối cùng đã được an toàn nhờ sự giúp đỡ của những người qua đường.


Lính cứu hỏa tìm người bị nạn trong đống đổ nát


Hàng xóm của bà cho biết may mắn là không có ai bị thương nặng trong vụ tai nạn. Người ta nói rằng các mảnh vỡ đã bắn cao tới 15m và văng khắp trên đường. Ông Andy Turvey 58 tuổi, người đi ngang qua ngôi nhà chỉ 30 giây trước khi vụ nổ xảy ra nhớ lại: “Tôi bị bàng hoàng bởi 1 tiếng nổ lớn. Quả là phép màu khi không ai bị chết”.


Toàn bộ ngôi nhà bị thổi bay


Bà Jules Anna, một nhân chứng khác, cho biết: “Lúc đó tôi đang ăn tối cùng bạn bè thì nghe thấy âm thanh đáng sợ đó. Gần như không thể tin được rằng mọi người đều vẫn an toàn. Thiệt hại của vụ nổ đáng sợ đến nỗi bất cứ ai đi trên đường vào thời điểm đó đều tưởng như mình sắp chết”.


Nhiều ngôi nhà cùng xe cộ bên cạnh cũng bị thiệt hại

Điều đáng kinh ngạc là bà Betty không bị thương nặng dù sống ngay trong ngôi nhà, và vẫn còn tỉnh táo khi được nhân viên cứu hộ kéo lên khỏi hiện trường. Bà may mắn thoát chết khi bị một chiếc tủ quần áo rơi trúng người và bảo vệ bà khỏi chấn động của vụ nổ.

Những vụ rò rỉ và nổ khí gas như thế này xảy ra thường xuyên hàng năm trên khắp thế giới, và chỉ số ít những người như cụ bà Betty đã sống sót một cách thần kỳ mà không bị tổn hại nặng về thân thể.


Theo VTC


 


 


 

 

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn