Kiếm lời từ bán gạch... nhà Bin La-đen

Thứ hai, 14/05/2012, 08:02
Những viên gạch sót lại từ ngôi nhà đã bị phá hủy của trùm khủng bố Al-Qaeda Bin La-đen ở thị trấn A-bót-ta-bát (Pa-ki-xtan) đang trở thành “món hàng” hái ra tiền. 

>> Khẳng định chủ quyền của Việt Nam trên không gian
>> Hãi hùng "văn hóa"... chửi bậy

Ông Sa-kin A-mát Y-u-xúp-dai (Shakeel Ahmad Yusufzai), một nhà thầu địa phương được thuê phá dỡ khu nhà của Bin La-đen, đã lưu giữ và rao bán chúng như những món đồ lưu niệm cho du khách.

Các giới chức Pa-ki-xtan chủ trương phá hủy ngôi nhà nhằm xóa sạch những ký ức về tên trùm khủng bố khét tiếng và tránh tình trạng mất an ninh xảy ra do những người hiếu kỳ kéo tới để được tận mắt chứng kiến nơi ẩn náu cuối cùng của Bin La-đen trước khi bị tiêu diệt.

Vậy nhưng, ông Sa-kin đã chất đầy sân nhà mình đống gạch thu được sau khi phá dỡ ngôi nhà nhằm mục đích kinh doanh. Mảnh sân nhà ông đang trở thành điểm thu hút khá đông khách du lịch tìm tới để mua một món đồ lưu niệm từ những gì còn sót lại của nhà Bin La-đen.


Ngôi nhà của trùm khủng bố Bin La-đen.

Theo tờ Điện tín (Anh), ông Sa-kin đã mua được khoảng 180 nghìn viên gạch từ nhà Bin La-đen tại một phiên đấu giá do nhà chức trách Pa-ki-xtan tổ chức. Họ đã tổ chức bán đấu giá tất cả những gì còn sót lại từ khu dinh thự của Bin La-đen. Song, nhiều người vì sợ hãi nên không dám mua, ngoại trừ ông Sa-kin. Ông đã mạnh dạn trả khoảng 500 nghìn ru-pi (khoảng 5.500USD) để mua về đống gạch này.

Sau đó, có nhiều người tò mò đã tìm tới nhà ông để hỏi mua gạch, thậm chí chỉ một viên, để làm lưu niệm hoặc quà tặng cho bạn bè, người thân.

Ông Sa-kin còn đang rao bán 2 chiếc bồn tắm và một cần ăng-ten TV được lắp đặt trong tòa nhà của Bin La-đen. Ông còn tiết lộ đã thu thập được thêm 2 cây ô liu, dầu ăn và các rèm che cửa sổ của ngôi nhà.

Tuy nhiên, ông Sa-kin thú nhận nỗi lo sợ việc mình tham gia phá hủy nhà Bin La-đen sẽ gây sự chú ý của các tay súng nổi dậy Hồi giáo và khiến ông gặp nguy hiểm. Ông cho biết, gia đình hiện đang rất lo lắng tính mạng ông sẽ bị đe dọa. Ông luôn phải nhờ tới một nhóm vệ sĩ bảo vệ mỗi khi đi lại. Ông cho biết, bất cứ khi nào về muộn, vợ ông cũng sợ hãi nghĩ rằng ông đã bị giết chết hoặc đã bị bắt cóc.
 

Theo Quân Đội Nhân Dân

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn