Hà Nội: Thức trắng đêm, hỗn loạn mua hồ sơ lớp 1

Chủ nhật, 13/05/2012, 14:41
Dù đã hoãn lại một ngày bán hồ sơ tuyển sinh vào lớp 1 của Trường THCS Thực Nghiệm (Hà Nội) nhưng đến sáng nay 13/5, trước cổng trường vẫn xảy ra tình trạng chen lấn, xô đẩy đến nghẹt thở.

>>Hà Nội: Đạp đổ cổng trường, xô đẩy xin học lớp 1
>>Quảng Nam: Xây trường mầm non trên nền kho thuốc trừ sâu

 




Lực lượng an ninh cho từng 5 người vào một lần, tuy nhiên tình trạng chen lấn,
xô đẩy vẫn diễn ra

 

Để con em mình có được một suất học ở một trường danh tiếng, nhiều phụ huynh đã đến từ tối 12/5, nhiều người mang cả đồ ăn nước uống và ngủ lại qua đêm trước cổng trường để “xí chỗ”. Đã xuất hiện tình trạng một gia đình có đến 3-4 người chen nhau đi mua một bộ hồ sơ.

Nhằm tránh tình hình hỗn loạn xảy ra tại cổng trường như trong sáng 12/5, lực lượng công an đã có mặt từ rất sớm để đảm bảo an ninh trật tự.

Do số lượng phụ huynh tập trung trước cổng trường lớn nên hôm nay, lúc 5h45, nhà trường đã mở cửa bán hồ sơ (dự kiến là 6h). Tuy nhiên nhiều phụ huynh vẫn cố chen lấn để được vào trước, nhiều người đã phải mệt nhoài mới qua được cổng trường.

Đến hơn 7h sáng, 350 đơn đã được bán cho phụ huynh.

Theo bà Lê Thị Mai Hương - Phó hiệu trưởng nhà trường, năm nào tình trạng phụ huynh chầu chực mua đơn từ đêm cũng xảy ra, nhưng chưa năm nào căng thẳng như năm nay. Có gia đình cả nhà 3-4 người cùng đến xếp hàng.

Đến thời điểm này còn khoảng hơn 100 phụ huynh chưa mua được đơn vẫn nán lại trường, với hy vọng lãnh đạo nhà trường quyết định cho bán đơn tiếp.

Đại diện trường tiểu học Thực Nghiệm cũng cho biết năm tới nhà trường sẽ bàn bạc để có một phương án khác, tránh cảnh chầu chực, chen lấn mua đơn tái diễn.
 





Nhiều phụ huynh đến trước trường ngủ lại qua đêm, người thì ngủ trên xe máy,
người ngủ trên ôtô...



Chỉ mới 4g sáng nhưng có rất đông phụ huynh ngồi xếp hàng trước cổng trường



Những cánh tay cầm hồ sơ giơ lên, chen lấn, xô đẩy, dù công an kêu gọi
giữ trật tự khản cả cổ mà tình hình vẫn căng thẳng

Lực lượng an ninh phải "chiến đấu" với đám đông hỗn loạn


Một cựu chiến binh mặc cả quân phục, đeo cả huân chương đến chầu chực
và cố gắng len lỏi trong đám đông để mua hồ sơ cho cháu



Theo Tuoitre

Các tin cũ hơn