Không đóng học phí, sinh viên bị cấm thi

Chủ nhật, 13/05/2012, 11:14
Nhiều sinh viên trường ĐH Mỏ - Địa chất bức xúc phản ánh tới báo cho biết, các em bị nhà trường cấm thi vô lý vì không đóng học phí theo từng đợt mỗi khoa.

>>TPHCM: Trình đề án tăng học phí
>>Hiệu trưởng "ăn chặn" học phí, "quỵt" tiền phụ huynh
>>Học phí tăng cao, nhiều sinh viên lao đao

 


Không đóng học phí, sinh viên bị nhà trường cấm thi (Ảnh minh học)
 

Theo phản ánh của các sinh viên (SV), kỳ thi học kỳ 2 năm học 2011-2012, nhiều SV bị cấm thi vô lý vì nhà trường bắt SV đóng học phí theo từng đợt mỗi khoa. Thông báo này không được gửi tới từng lớp khiến nhiều SV không biết. Điều này dẫn đến hàng trăm SV đóng tiền học phí trước khi thi 2 tháng vẫn bị cấm thi với lý do nộp không đúng đợt.

Ông Lê Trọng Thắng - Trưởng Phòng đào tạo nhà trường cho biết: “Cuối năm 2011, nhà trường đã bị tồn đọng gần chục tỷ đồng tiền học phí do SV không chịu đóng đúng thời hạn.

Đến năm 2012, để khắc phục tình trạng này, nhà trường đã đưa ra nhiều biện pháp như nhắc nhở tới tận lớp, tận khoa, đưa danh sách những SV không chịu đóng học phí đúng thời hạn dán trên bảng tin trường, thậm chí đưa ra hình thức khiển trách, cảnh cáo… mà SV vẫn không chịu đóng.

Do vậy, năm nay nhà trường ra biện pháp mạnh nhằm chấn chỉnh tình trạng này là trong 15 ngày, SV không chịu đóng sẽ cấm thi nhưng nhà trường vẫn để biện pháp mở, linh hoạt là cấm thi lần 1, cấm thi lần 2… để SV có thời gian chuẩn bị đóng, do vậy SV đã thực hiện khá tốt. Hiện chỉ còn tồn đọng một số ít SV không chịu đóng”.

Theo ông Thắng, đóng học phí là nhiệm vụ của các SV và tinh thần của nhà trường là không ép SV vào đường cùng là bỏ học vì không có tiền đóng học phí. Nhưng nhà trường cũng phải có kỷ luật nghiêm để SV thực hiện. Việc SV không chịu đóng học phí đúng thời hạn đã tồn tại nhiều năm ở nhà trường nhưng do nhà trường đưa ra nhiều biện pháp linh hoạt trong thu nên đến nay chưa có SV nào phải nghỉ học vì chưa đóng học phí” - ông Thắng khẳng định.

Trước đó, cũng lý do không đóng học phí, nhiều SV hệ liên thông và vừa làm vừa học Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM phản ánh nhà trường buộc các SV nộp học phí muộn 1 tuần phải đóng tiền gấp đôi và không được học ngay mà phải đăng ký học lại vào đợt sau.

Theo lãnh đạo nhà trường, đây là hình thức phạt của trường để SV chấp hành kỷ luật bởi nhà trường đào tạo theo hình thức tín chỉ nên khi học lại, SV phải đóng thêm học phí.

 

Theo Dantri

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn