"Salak" - Núi chết chóc ở Indonesia

Chủ nhật, 13/05/2012, 11:22
Chiếc Sukhoi Superjet 100 do Nga sản xuất gặp nạn hôm 9/5 không phải là máy bay đầu tiên đâm xuống khu vực núi Salak ở Tây Java, Indonesia.

>>Tai nạn máy bay Nga: Tìm thấy thi thể 16 nạn nhân
>>Tin trái chiều về hộp đen của máy bay Nga bị nạn
 


Khu vực núi Salak - nơi xảy ra nhiều vụ tai nạn thương tâm
 

Núi lửa đã nằm im lìm từ lâu này nằm gần Bogor, cách thủ đô Jakarta 40km về phía nam, nơi có nhiều núi non vốn khét tiếng vì thời tiết thất thường có thể gây nhiễu loạn không khí. Salak cũng là điểm mà 6 vụ tai nạn hàng không chết người khác đã xảy ra, vụ nào cũng nghiêm trọng.

Ngày 26/6/2008, 18 người trên chiếc máy bay của không lực Indonesia đã thiệt mạng khi máy bay đâm vào núi. Các nạn nhân lúc đó đang trong chuyến bay chụp ảnh trên không thì máy bay đâm vào cây, vỡ làm đôi và lao xuống núi Salak.

Tempo.co, một tờ báo điện tử của Indonesia hôm qua đã liệt kê những thảm họa hàng không chết người ở khu vực trên. Theo đó, trong vụ tai nạn xảy ra vào tháng 10/2002 có 1 người chết, tháng 10/2003 có 7 người thiệt mạng, tháng 4/2004 có hai nạn nhân chết, tháng 6/2004 có hai người chết và tháng 6/2004 có 5 người thiệt mạng vì máy bay rơi. Tháng 4/2009, có 3 người thiệt mạng.

Hôm qua 12/5, các nhân viên cứu hộ tiếp cận được khu vực hẻo lánh trên đã tìm thấy xác các nạn nhân nằm rải rác gần mảnh vỡ của chiếc máy dân sự hậu Xô Viết đầu tiên của Nga. Toàn bộ 45 người trên chuyến bay chở khách đều thiệt mạng, giới chức Indonesia cho biết.
 

Các hành khách trên máy bay gặp nạn chụp ảnh lúc trước khi cất cánh
 

Do địa hình của khu vực tai nạn, các thi thể sẽ được đặt trong lưới và được trực thăng dùng dây thừng nâng lên, phát ngôn viên cơ quan tìm kiếm và cứu hộ quốc gia Indonesia là Gagah Prakoso nói. Các thi thể sẽ được chuyển về Jakarta cho thân nhân người gặp nạn nhận dạng.

Chiếc máy bay gặp nạn lúc đó đang chở các đại diện của hàng không Indonesia và các nhà báo trong chuyến bay ngắn - chuyến bay trình diễn dài 50 phút.
 

Theo VietnamNet

Các tin cũ hơn