Quảng Ngãi: Tổng vệ sinh diệt mầm bệnh ở làng Rêu

Chủ nhật, 13/05/2012, 16:16
Từ 5h sáng nay 13/5, hơn 100 đoàn viên thanh niên huyện Ba Tơ, Bộ chỉ huy quân sự huyện và hàng loạt chuyên gia Bộ Y tế đã làm vệ sinh, phun thuốc, khử trùng, cấp thuốc “làm mới” lại làng Rêu.

>>Quảng Ngãi: Người dân cúng ma trừ “bệnh lạ”
>>Quảng Ngãi: “Bệnh lạ” có thể do gạo mốc
>>Quảng Ngãi: Đã có 19 người chết vì bệnh lạ




Phun hóa chất diệt mầm bệnh



Tiêu hủy chiếu cũ ở làng Rêu phòng bệnh lạ và nhận chiếu mới

 

Tại đây các con đường vào thôn xóm đều được dọn vệ sinh sạch sẽ, các đoàn viên thanh niên vào tận gầm nhà sàn để tiến hành dọn dẹp, làm sạch chuồng trại vật nuôi của đồng bào H’re nơi này.

Hàng loạt chiếu cũ đã được mang đi tiêu hủy thay và thay mới miễn phí. Tất cả các căn nhà đã được tiến hành phun hóa chất icon 2,5CS và Cloramin B để tẩy rửa và ngăn bệnh.

Theo lãnh đạo Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế), thôn Làng Rêu là điểm cuối được tiến hành khử trùng bằng hóa chất. Trước đó nhiều thôn xóm khác của xã Ba Điền đã được phun thuốc khử trùng.

Lãnh đạo Cục Y tế dự phòng cho biết đã loại bỏ khả năng gạo ủ của đồng bào thường dùng được cho là tác nhân gây bệnh lạ. Tuy nhiên, các chuyên gia của Bộ Y tế cũng khuyến cáo rằng trong gạo ủ có Anaflutaxin - đây là một loại độc tố có thể làm ảnh hưởng đến gan và nguy hiểm cho người dùng, vì vậy gạo đã được thay mới.

Cũng trong sáng nay, hơn 60 tấn gạo đã được chuyển đến trung tâm xã Ba Điền để cấp phát cho đồng bào tại đây.

 

Theo Tuoitre

Các tin cũ hơn