Trường Mapple Bear nhận trách nhiệm

Thứ ba, 29/05/2012, 08:36
Sau nhiều cuộc tiếp xúc với đại diện phụ huynh, lãnh đạo trường mầm non Canada Mapple Bear đã thừa nhận trách nhiệm khi để xảy ra sự cố liên quan đến chất lượng đơn vị cung cấp thức ăn cho học sinh, đồng thời đưa ra hướng xử lý và khắc phục.

 
Lãnh đạo trường Canada Mapple Bear đã nhận trách
nhiệm trước các phụ huynh

 

Sau nhiều cuộc làm việc với đại diện Ban phụ huynh, ngày 28/5, Ban lãnh đạo trường mầm non quốc tế Mapple Bear đã chính thức lên tiếng thừa nhận trách nhiệm và gửi lời xin lỗi đến toàn thể phụ huynh vì để xảy ra sự cố liên quan đến chất lượng nhà cung cấp bữa ăn Cơm Việt mà trường ký kết hợp đồng vào năm 2010.

Tổng Giám đốc Thomas Chan cho biết:

Sau khi các phụ huynh phát hiện ra sự việc, kể từ ngày 18 - 24/5, trường Mapple Bear đã có những cuộc tiếp xúc với đại diện phụ huynh để tìm hướng giải quyết vấn đề này. Chúng tôi thừa nhận đây là sự việc nghiêm trọng, lãnh đạo trường Mapple Bear xin thừa nhận trách nhiệm đã không giám sát chặt chẽ cơ sở chế biến thức ăn cung cấp cho nhà trường.

Chúng tôi thành thật gửi lời xin lỗi đến các phụ huynh về sự cố đáng tiếc này, trường Mapple Bear cam kết sẽ nỗ lực khắc phục trong thời gian sớm nhất để cung cấp những dịch vụ tốt nhất cho các học sinh đang học tập tại trường. Sau sự cố này, vấn đề vệ sinh và dinh dưỡng sẽ được chúng tôi đặt lên ưu tiên hàng đầu...”.

Cùng với việc thừa nhận trách nhiệm và công khai lên tiếng xin lỗi các phụ huynh, trường cũng đưa ra 6 cam kết đối với phụ huynh trong việc khắc phục hậu quả sự cố an toàn thực phẩm: Mapple Bear sẽ ký kết hợp đồng cung cấp bữa ăn với Aden Services; xây dựng sổ tay an toàn thực phẩm dựa trên giám sát của chuyên gia dinh dưỡng nước ngoài; thay đổi Hiệu trưởng và Hiệu Phó phụ trách vấn đề thực phẩm; tổ chức tư vấn dinh dưỡng và sức khỏe cho phụ huynh; khám miễn phí cho những học sinh có dấu hiệu bệnh tật, hoặc suy dinh dưỡng trong 6 tháng gần đây; gặp gỡ Hội phụ huynh định kỳ để phối hợp giám sát việc quản lý và đảm bảo dịch vụ của trường.

Mapple Bear sẽ điều chuyển bà Janice Leroux từ Canada sang đảm nhận vị trí Hiệu trưởng kể từ tháng 8/2012. Chuyên gia dinh dưỡng Peter Lester tham gia việc xây dựng tiêu chuẩn đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm hàng ngày, từ khâu chế biến, đóng gói đến quá trình vận chuyển đến các địa điểm.

Tại mỗi cơ sở, nhà trường sẽ bố trí 1 Hiệu Phó chịu trách nhiệm giám sát chất lượng bữa ăn hàng ngày.

Trong cam kết gửi đến từng phụ huynh, nhà trường khẳng định sẽ tăng khẩu phần ăn hàng ngày lên cho các học sinh lên gấp đôi (so với khi Cơm Việt cung cấp). Toàn bộ phần kinh phí phụ trội này do trường tự chi trả, trường không tính đến phương án tăng học phí hàng tháng đối với phụ huynh. Hợp đồng chi tiết do Mapple Bear ký với Aden sẽ được cung cấp, nếu phụ huynh quan tâm.

Giải thích về việc lơi lỏng quản lý giám sát đối với đơn vị cung cấp cũ Cơm Việt, ông Thomas Chan thừa nhận đã sai lầm khi đặt niềm tin tuyệt đối vào doanh nghiệp, đơn vị đã được cấp đầy đủ giấy phép kinh doanh và an toàn thực phẩm.

Chính vì quá tin tưởng nên đã để xảy ra sự cố an toàn thực phẩm đáng tiếc mà các phụ huynh phản ánh vừa qua. Ông Thomas Chan mong muốn các phụ huynh sẽ tham gia giám sát, đóng góp ý kiến để xây dựng ra bộ an toàn thực phẩm áp dụng toàn trường.

Liên quan đến yêu cầu bồi thường về mặt tài chính cho các học sinh đang học tập tại trường, Tổng Giám đốc Thomas Chan đề nghị các phụ huynh cung cấp cho nhà trường chi tiết những thiệt hại về sức khỏe xảy ra với học sinh. Nhà trường sẽ xem xét và có hướng giải quyết đối với từng trường hợp cụ thể.

Trước khi chính thức thừa nhận trách nhiệm và đưa ra lời xin lỗi, Ban giám hiệu nhà trường đã có cuộc làm việc với đại diện Hội phụ huynh vào chiều 24/5 để thống nhất hướng khắc phục. Từ ngày 28/5, những cam kết của trường Mapple Bear sẽ được gửi đến từng phụ huynh. 



Theo Dantri

Các tin cũ hơn