Ninh Bình: Sập mỏ than, 2 công nhân thương vong

Thứ ba, 29/05/2012, 11:33
Một vụ tai nạn lao động vừa xảy ra tại mỏ than Đầm Đùn, thuộc Công ty Sinh Phát Lộc, đóng trên địa bàn thôn Bãi Lóng, xã Thạch Bình, huyện Nho Quan, làm 1 người chết và 1 người bị thương.

>>Sập mỏ than ở Quảng Nam, 2 người mất tích
>>Sạt lở bãi mỏ than Phấn Mễ do đất nền quá yếu
>>Trung Quốc tìm được 12 thi thể vụ tai nạn mỏ than

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 16h ngày 28/5. Một nhóm công nhân đang khai thác than dưới hầm, bất ngờ hầm bị sụt, nước tràn vào, các công nhân tất tả tháo chạy. Trong khi chạy, hai công nhân bị ngã xuống nước và bị ngạt dẫn đến hôn mê bất tỉnh.  

Ngay sau đó, cả hai công nhân được đưa vào Bệnh viện Đa khoa huyện Nho Quan cấp cứu nhưng do bị thương quá nặng nên một người đã tử vong. Một công nhân hiện vẫn đang được cấp cứu. Danh tính hai công nhận hiện vẫn chưa được xác định.
 

 

Trụ sở công ty Sinh Phát Lộc ở thôn Bãi Lóng, xã Thạch Bình, huyện Nho Quan
 

Được biết hai công nhân gặp nạn thuộc Công ty Sinh Phát Lộc, đóng trên địa bàn thôn Bãi Lóng, xã Thạch Bình, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình.

Theo đánh giá ban đầu của ngành chức năng, trong những ngày qua trên địa bàn huyện Nho Quan diễn ra mưa lớn, hình thành nên các túi nước trong khu vực mỏ. Trong khi các công nhân đang làm việc, túi nước trong hầm bị bục gây nên tai nạn.

Ngay sau khi xảy ra vụ tai nạn nói trên, lãnh đạo UBND tỉnh Ninh Bình đã chỉ đạo các ngành chức năng phối hợp cùng huyện Nho Quan tập trung khắc phục hậu quả, hỗ trợ gia đình người bị nạn. Đồng thời kiểm tra, xử lý nghiêm túc hoạt động của Công ty Sinh Phát Lộc trên địa bàn nếu có sai phạm.

Trước đó vào ngày 29/4/2012, tại mỏ than số 2 của công ty này cũng xảy ra một vụ tai nạn lao động nghiêm trọng làm 4 công nhân thiệt mạng.
 

Theo Dantri

Các tin cũ hơn