Trung Quốc rộ mốt thuê ôsin Tây

Thứ ba, 29/05/2012, 10:21
Một quản gia người châu Âu biết cung kính hiện là điều không thể thiếu trong các gia đình giàu mới nổi tại Bắc Kinh, Thượng Hải và Thành Đô.

>> Thu nhập osin đè bẹp lương thạc sĩ
>> Ôsin lương 3.000 USD/tháng nói gì?

Đối với các đại gia Trung Quốc này, việc có thêm một người quản gia châu Âu cho thấy sự tinh tế của gia chủ và tạo thêm ấn tượng với những người xung quanh.

Các cơ sở đào tạo nghề quản gia tại châu Âu ngày càng nhận được nhiều đơn đặt hàng từ nhiều người giàu có của Trung Quốc và các thành phố lớn của Nga. Yêu cầu của người thuê là các quản gia theo phong cách Anh Quốc để tổ chức cuộc sống thường nhật của họ, nhằm gây ấn tượng với khách mời và thỏa mãn những đòi hỏi quá đáng của họ ở mọi lúc mọi nơi.


Ôsin người nước ngoài đang làm việc ở nhà một thương gia Trung Quốc.


Nhu cầu này cao đến mức đã vượt quá cả khả năng cung cấp của các cơ sở đào tạo. Theo ước tính, số người giàu châu Á sẽ tăng lên gấp đôi trong giai đoạn từ nay đến năm 2015, đạt tới con số 2,8 triệu người. Về phần mình, một vị quản gia có thể kiếm được mức lương hàng năm ít nhất là 125 nghìn euro.

Hiện nay, tại nước Anh có nhiều cơ sở đào tạo nghề quản gia được mở ra nhưng vẫn chưa thể nào đáp ứng nổi nhu cầu càng cao của các khách hàng Trung Quốc. Theo quan sát của các cơ sở này, phần đông khách hàng Trung Quốc là các nhân vật nổi tiếng, các nhà lãnh đạo và chủ doanh nghiệp.

Ông Robert Watson - phụ trách một cơ sở đào tạo quản gia chuyên nghiệp tại Anh Quốc cho biết một nhà quản gia tốt là người “phải biết cách giữ bình thản, trầm tĩnh và tư thế phải ung dung. Nhất là, phải biết học cách đảm bảo sự kín đáo và tính bí mật tuyệt đối”.

Tuy nhiên, ông Robert Watson cho rằng “cũng cần phải có thêm thời gian để có thể đạt được sự tôn trọng lẫn nhau, bởi người Trung Quốc luôn nghĩ quản gia mãi vẫn là người giúp việc”.


Theo Baodatviet

Các tin cũ hơn