Ngõ cụt

Thứ hai, 29/08/2011, 00:00
Tôi quen anh qua chat. Một lần gặp chuyện chẳng lành, trong lúc hoảng loạn tôi đã gọi anh cầu cứu. Sự việc cũng chẳng có gì quan trọng nhưng có anh bên cạnh lúc đó đã giúp tôi an tâm.

Ảnh minh họa: Inmagine.com

Rồi những buổi cà phê giữa tôi và anh nhiều lên. Tôi xem anh như một người bạn, một ân nhân. Anh nói với tôi anh chưa có vợ, gia đình ở HN, anh vào TP.HCM học thạc sỹ. Tôi nghe và tin tất cả! Về phần mình, tôi đã có người yêu, có thể nói là chồng sắp cưới. Người yêu tôi làm việc trên tàu viễn dương nên đi suốt, hai năm qua chỉ ở nhà có hai tháng. Vì thế, ngoài thời gian đi làm, tôi rất rảnh rỗi và cảm thấy hết sức cô đơn. Dù tình yêu của tôi đối với người yêu không thay đổi nhưng chẳng hiểu sao tôi vẫn đồng ý làm người yêu của anh. Ngày tôi trao thân cho anh cũng là ngày tôi biết sự thật là anh đã có vợ con. Anh nói vợ chồng anh vì bất hòa nên không ngủ chung đã lâu. Tôi lại tin. Cách đây vài tháng, tôi có thai với anh, vì không muốn ràng buộc nên tôi đã bỏ. Giờ tôi rất bối rối không biết có nên tiếp tục với anh không, dù biết tiếp tục cũng chẳng đi đến đâu, thậm chí tôi có thể mất tất cả. Chị có thể giúp tôi một lời khuyên?

Lan (TP.HCM)

Em Lan mến,

Có thể cảm thông phần nào với sự vấp ngã của em. Có lẽ nỗi cô đơn quá lớn đã khiến em không làm chủ được mình khi có người theo đuổi thường trực bên cạnh. Giờ thì đã rõ, anh ta đã dối trá với em ngay từ đầu cho đến tận lúc này. Cái mà anh ta khẳng định là tình yêu thật sự với em, e rằng cũng chỉ là lời nói dối. Em cũng đã nhận rõ vấn đề là “dù biết tiếp tục cũng chẳng đi đến đâu, thậm chí tôi có thể mất tất cả”, vậy thì tiếp tục để làm gì? Làm một món đồ chơi cho anh ta để khỏa lấp cô đơn trong tim mình chăng? Em đã lầm lạc đâm đầu vào ngõ cụt, tin lầm một kẻ lừa tình thì cách tốt nhất là cắt đứt càng sớm càng tốt.

Một vấn đề khác cũng rất quan trọng mà chị muốn nhắc ở đây là em cần tỉnh táo và nghiêm túc nhìn lại cuộc tình với người yêu sắp cưới của mình. Không thể nói là vẫn yêu, vẫn hướng về nhau mà em lại có thể dễ dãi quan hệ với người khác như vậy. Nói cho đúng sự thật thì hành động của em đã phản bội người yêu của mình. Sự phản bội đó cho thấy cuộc tình mà em nghĩ là “sắp cưới” ấy đã quá ốm yếu, suy kiệt, không thể giữ chân được em. Hai em phải thay đổi ngay lối sống, công việc để gần gũi nhau hơn mà hâm nóng lại và nuôi dưỡng tình yêu; nếu không, chẳng chóng thì chầy hai em cũng sẽ đi đến chỗ chia tay.

Theo PN

Đinh Thị Mười

Các tin cũ hơn