Đau bụng dưới khi mang thai, nên đi khám

Thứ ba, 30/08/2011, 00:00
Xin chào bác sĩ. Em mới lập gia đình khoảng 2 tháng nay. Hiện, em đã trễ kinh khoảng 10 ngày và dùng que thử thai thì báo có 2 vạch hồng, như vậy là em đã có thai.

 

Ảnh: Internet

Em đang rất lo lắng vì mấy hôm trước em có uống khoảng 7-8 trái dừa, không biết có ảnh hưởng gì đến thai nhi không? Tự nhiên, em không muốn ăn hoặc thường bỏ ăn, bụng dưới thỉnh thoảng đau. Mong bác sĩ tư vấn, em có cần đi khám không? Do lần đầu mang thai nên em rất bối rối, không biết nên dùng thuốc gì để tốt cho thai nhi, có nên chích ngừa gì không? Xin cám ơn bác sĩ. (thu)

Trả lời:

Chào em,

Chúc mừng em đã có thai. Uống nước dừa trong những ngày qua không ảnh hưởng gì đến thai nhi cả. Em không muốn ăn và bỏ ăn là triệu chứng nghén thường hay gặp ở thai phụ. Đau bụng dưới là dấu hiệu không tốt ở người mang thai, em cần đi khám để xác định vị trí (xem thai trong hay ngoài tử cung và tình trạng thai (có dọa sẩy hay không). Khi khám, các bác sĩ sẽ cho em bổ sung sắt và acid Folic để tốt cho cả thai nhi và mẹ. Tiêm ngừa VAT trong thai kỳ khi thai 14 – 15 tuần trở đi. Hiện tại, em không phải tiêm ngừa gì cả.

Thân ái.

Theo PNO

Đinh Thị Mười

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn