Chưa phải tình yêu

Thứ hai, 29/08/2011, 00:00
Cháu năm nay 25 tuổi, quen một anh luật sư được gần ba tháng, do gia đình giới thiệu.

Ảnh: SS

Hai tháng đầu anh rất nồng nhiệt, luôn nói với cháu những lời ngọt ngào, khẳng định tình cảm của anh với cháu là chân thật, mong muốn cháu có niềm tin vào tình yêu anh dành cho cháu. Cháu và anh cũng đã ra mắt gia đình hai bên. Nhưng sau đó, anh đột ngột thay đổi thái độ, có vẻ lạnh nhạt, xa cách, dò xét, cả tuần mới gặp nhau một lần; những ngày không gặp, anh cũng chẳng nhắn tin hay gọi điện cho cháu. Cháu hỏi, anh bảo cháu hãy cho anh thêm thời gian suy nghĩ, vì anh nhận thấy tình cảm anh dành cho cháu chỉ có mức độ; không còn nồng nàn, sâu sắc. Anh không cảm thấy nhớ nhung khi mấy ngày liên tục không nhắn tin, không gọi điện cho cháu. Anh còn nói cháu đừng vì anh mà bỏ qua những cơ hội gặp gỡ khác, nếu gặp được người tốt hơn anh thì nên tiến tới. Cháu bảo anh, những gì anh nói chỉ là cái cớ, sự thật là anh không yêu cháu. Tình cảm anh dành cho cháu thế nào mà lại có sự thay đổi nhanh chóng như vậy? Xin cô cho cháu một lời khuyên

Tâm (Hà Đông)

Cháu Tâm mến,

Có thể nói ngay, những gì đang diễn ra cho thấy anh ấy đã không cảm thấy thích hợp và không tìm được tình yêu với cháu. Có thể, sau một thời gian tìm hiểu, sức hút những ngày đầu giảm dần, anh ấy đã nhận ra giữa hai người có những điều không thích hợp nên thay đổi thái độ. Do còn dùng dằng chưa dứt, do không tiện nói thẳng ra sự thật nên anh ấy đã quanh co viện những cái cớ không hợp lý, khiến cháu hoài nghi. Không ai đang thật sự yêu mà thoắt cái đã lạnh nhạt, chẳng còn nhớ nhung, lại còn bảo đối tượng của mình đừng bỏ qua cơ hội tìm hiểu những người khác. Bản chất những gì đã diễn ra giữa anh ấy và cháu chỉ là những tình cảm ban đầu, mới phát sinh, còn mờ nhạt, chưa phát triển được thành tình yêu thì đã bị những gì không thích hợp giữa hai người làm cho chựng lại, nhạt dần.

Nam nữ tìm hiểu nhau, cảm thấy không hợp thì dừng lại, không tiến tới nữa, cũng là chuyện bình thường, cháu đừng vì thế mà buồn rầu hay nghĩ anh ấy lừa dối, phản bội mình. Hãy nhìn anh ấy bằng cái nhìn tích cực hơn, trân trọng hơn. Hẳn cháu cũng thấy, anh ấy đã cư xử khá trung thực, rút lui ngay khi nhận ra mình không thể rung động được với cháu, không lợi dụng tình cảm của cháu khi đã không yêu… Phải là một người có lòng tự trọng và biết tôn trọng người khác mới có thể có thái độ ứng xử như thế, dù có phần chưa được minh bạch cho lắm.

Cháu nên nói chuyện thẳng thắn với anh ấy, đề nghị nếu được thì cho cháu biết nguyên nhân thực sự việc rút lui của anh ấy để rút kinh nghiệm cho bản thân sau này. Cháu cũng nên bàn với anh ấy về việc không cần miễn cưỡng tiếp tục tìm hiểu nhau nữa, chỉ xem nhau như những người bạn, để cả hai cùng nhẹ lòng mà chấm dứt quan hệ. Nhìn vấn đề thoáng ra, cháu sẽ thấy thanh thản lại ngay. Tình cảm chưa có gì sâu đậm, chắc chắn cháu sẽ không mấy khó khăn để lấy lại tinh thần. Hãy nhìn về tương lai, con đường vẫn còn rộng mở trước mắt cháu. Rồi cháu sẽ tìm được đúng một nửa kia của mình.

PNCN

Đinh Thị Mười

Các tin cũ hơn