Sẽ đóng cửa lò sản xuất nguyên liệu ô mai bẩn

Thứ bảy, 04/08/2012, 14:13
Theo tin từ Thanh tra Sở Y tế Hà Nội, hiện Thanh tra Sở đang đợi kết quả kiểm định mẫu sản phẩm lấy từ lò sản xuất nguyên liệu làm ô mai ở phường Đồng Mai, khi nào có kết quả sẽ có hình thức xử lý cuối cùng và đóng cửa lò sản xuất này.
Như PV đã đưa tin, lò sản xuất nguyên liệu làm ô mai ở phường Đồng Mai (Hà Đông, Hà Nội) mất vệ sinh an toàn thực phẩm, khu sân phơi trộn lẫn đầy rác, nước thải… chỉ nằm cách trụ sở Ủy ban nhân dân phường Đồng Mai vài trăm mét.

Ngày 2/8, đại diện Thanh tra Sở Y tế Hà Nội cho biết, đơn vị này đã phối hợp với Cục Cảnh sát môi trường xuống kiểm tra thực tế khu sản xuất này. Khu sân phơi này được mấy hộ thuê của UBND phường Đồng Mai (trước đấy là của một công ty đã giải thể), để sản xuất nguyên liệu cung cấp cho các cơ sở làm ô mai.

 
Hoa quả ngâm trong nước muối đục ngầu, sau đấy được phơi khô và nhập cho các
cơ sở sản xuất ô mai bán ra thị trường.
 
Tuy nhiên, tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng chưa làm việc được với các chủ hộ sản xuất, vì thời điểm đó có chủ hộ đang đưa con đi thi, có gia đình ốm nằm viện.

Sau đó Thanh tra Sở đã làm việc với UBND phường Đồng Mai, đã chỉ ra được các hộ này sản xuất nguyên liệu làm ô mai trong điều kiện không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Tại buổi làm việc, các bên đã thống nhất: UBND phường sẽ chấm dứt hợp đồng cho thuê nơi sản xuất và sân phơi với các hộ này; Chấm dứt hoạt động sản xuất của các hộ ở khu vực sân phơi; Nếu các hộ còn sản xuất ở các nơi khác phải đảm bảo các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm.

Đồng thời, UBND phường cũng thống nhất hết tháng 7/2012 sẽ chấm dứt hợp đồng cho thuê và hoạt động sản xuất nguyên liệu ô mai tại địa chỉ này.

Ngoài ra, Thanh tra Sở đã lấy mẫu hoa quả sản xuất tại lò này để xét nghiệm, giờ vẫn đang phải chờ kết quả xét nghiệm mới có thể đưa ra biện pháp xử lý cuối cùng.

Dự kiến vài ngày tới có kết quả xét nghiệm Thanh tra Sở sẽ về làm việc với các hộ dân, và kiểm tra xem UBND phường đã chấm dứt hợp đồng cho thuê vị trí làm nơi sản xuất nguyên liệu ô mai bẩn này chưa.


Theo Phunutoday

Các tin cũ hơn