Theo "bà bầu" đột nhập nơi thử máu xem giới tính (Kỳ I)

Thứ tư, 15/08/2012, 09:43
Con nào cũng là con, thế nhưng chỉ vì tư tưởng lạc hậu khát con trai mà có người cha đưa vợ mang bầu 6 tuần tuổi đến thử máu chẩn đoán giới tính để "có hướng xử lý sớm".

>>Người phụ nữ 20 năm làm nghề đẻ thuê 
>>Công nghiệp 'đẻ thuê' giá trăm triệu mỗi ca
>>Âm thầm “đẻ thuê chui” giữa lòng Hà Nội
>>Gian nan đại gia “săn” "thợ đẻ" (kỳ II) 

Thời gian gần đây, nhiều chị em mang bầu “khát” con theo ý muốn, đã đến Phòng khám 3A, quận Hà Đông (Hà Nội) để xét nghiệm máu đoán giới tính.
 
Theo bà bầu “tìm con”
 
Để thâm nhập tìm được bằng chứng về việc chẩn đoán giới tính thai nhi không phải dễ, bởi phải có bà bầu đi cùng và ít nhất có 4 triệu đồng để nộp vào phòng khám.
 
Phải nhiều lần thuyết phục, chúng tôi mới gặp được chị Hà - người cách đây 2 tuần đã làm xét nghiệm máu để chẩn đoán giới tính thai nhi ở Phòng khám 3A. Đây là lần mang thai thứ 3 của Hà, trước đó chị đã có 2 cậu con trai, hiện đang thèm một cô con gái.
 
Hà cho biết: “Nếu khám thông thường thì chỉ cần vào phòng khám nộp tiền và khám theo yêu cầu, nhưng xét nghiệm máu chẩn đoán giới tính thai nhi thì phải có lịch hẹn trước. Bác sĩ không tiếp những bà bầu vãng lai. Nếu muốn gặp bác sĩ phải có người giới thiệu. Và quan trọng là phải có người mang thai khoảng 6 tuần để đưa đi khám”.

Thử máu sẽ biết được giới tính của thai nhi?
 
Vận dụng hết các mối quan hệ, chúng tôi mới nhờ được Dung (một đồng nghiệp) đang mang thai 8 tuần. Trước khi đi khám, Hà cảnh báo: “Các cô y tá cảnh giác lắm, nếu họ thấy bất thường là không cho gặp bác sĩ đâu”.
 
Tôi đóng vai chồng Dung, đưa vợ đi xét nghiệm máu biết giới tính thai nhi ở Phòng khám 3A. Để cho giống một đại gia đưa vợ đi khám thai, chúng tôi đã thuê một chiếc xe hơi sang trọng hiệu Audi Q7...
 
5 giờ chiều 6.8, chúng tôi có mặt tại Phòng khám 3A thì đã có khá nhiều khách đang chờ để khám. Đây là một phòng khám đa khoa tương đối rộng rãi, có quầy tiếp đón bệnh nhân. Biết chúng tôi đến siêu âm, thử máu và có lịch hẹn trước, cô y tá bảo ngồi đợi, vì đang có bệnh nhân ở bên trong.
 
Tranh thủ lúc chờ đợi, chúng tôi bắt chuyện với anh chồng đang chờ vợ ở bên ngoài. Anh cho biết tên là Trọng, 34 tuổi, nhà ở huyện Phúc Thọ, Hà Nội. Anh đã có 2 cô con gái, vợ đang mang bầu 6 tuần, đi thử máu để biết được giới tính của con.
 
“Nếu biết được con trai hay con gái còn có hướng xử lý sớm, chứ đến lúc siêu âm, biết được thì thai to quá rồi, làm sao mà tính được" - anh Trọng nói.
 
“Anh nói dương tính là con trai...”
 
Sau khoảng 10 phút chờ đợi thì đến lượt Dung vào siêu âm. Thấy tôi đi cùng vào phòng bác sĩ siêu âm, mấy cô y tá ngăn lại. Tôi phải lấy cớ là vợ mình yếu, cần phải có người giúp đỡ khi khám, mấy cô y tá mới đồng ý cho vào.
 
Bên trong phòng siêu âm là một bác sĩ nam tên Trọng, được giới thiệu là thạc sĩ chuyên về chẩn đoán hình ảnh có nhiều năm kinh nghiệm. Dung được đưa lên bàn siêu âm. Theo bác sĩ Trọng, trước khi lấy máu để thử xem con trai hay con gái thì phải siêu âm trước để biết chắc chắn người mẹ có thai hay không và thời gian mang thai như thế nào, tuổi thai càng lớn thì kết quả càng chính xác, có thể đạt đến 95%.
 
Sau các động tác kỹ thuật nghiệp vụ, bác sĩ Trọng cho biết, Dung đang mang thai được 8 tuần 3 ngày. Ở số tuần tuổi này, với máy siêu âm chưa thể biết được là con trai hay con gái, muốn biết chính xác chỉ có xét nghiệm máu.
 
“Nếu xét nghiệm vào đầu tuần thì anh lấy 4,5 triệu đồng vì những ngày đó ít khách, tốn nhiều hóa chất hơn, còn nếu là ngày cuối tuần thì chỉ 4 triệu đồng. Kết quả bọn anh đảm bảo chính xác 95%. Nếu các em đồng ý thì ra nộp tiền, rồi y tá lấy máu để làm xét nghiệm. Em chỉ cần cho số điện thoại của chồng hay của người thân, đến cuối tuần anh sẽ trực tiếp gọi điện cho. Nếu anh nói dương tính là con trai, âm tính là con gái”, bác sĩ Trọng dặn dò.
 
Chúng tôi ra quầy thu ngân, cô thu ngân nói tổng số tiền phải nộp là 4.150.000 đồng, trong đó tiền thử máu là 4 triệu đồng. Nộp tiền xong, Dung được y tá đưa ra bàn lấy máu và hẹn sau 1 tuần có kết quả.

Còn tiếp
 
Theo Danviet

Các tin cũ hơn