"Ế" chồng vì đua đòi chụp ảnh cưới đơn thân

Thứ năm, 13/09/2012, 17:42
Bất chấp lời "đe dọa" sẽ ế, sẽ muộn chồng,... các bạn nữ trẻ ngày nay sẵn sàng đi chụp ảnh cưới đơn thân. Trào lưu này ngày càng lan rộng khi các trang mạng xã hội phát triển mạnh mẽ, và không ít cô nàng muốn chụp ảnh cưới chỉ vì muốn có "hình độc" để... post lên Facebook.
Kỳ công
 
Nắm bắt được trào lưu này, hiện nay tại TP.HCM có rất nhiều studio tung ra các gói khuyến mãi vô cùng hấp dẫn đối với những người chụp ảnh cưới đơn thân. Với giá chỉ từ 100 - 500.000 VNĐ những cô gái muốn được lưu giữ khoảnh khắc làm cô dâu đã có khoảng từ 5 - 10 bức ảnh xinh xắn để khoe thiên hạ.

Giá chụp ảnh cưới đơn thân thường rẻ hơn chụp ảnh cưới thật sự, tất nhiên là không đi kèm tiền mướn áo váy cô dâu.

 
e.jpg - 38.67 KB

PV thử chụp ảnh cưới đơn thân theo ý tưởng... cô dâu u buồn.
 
Nhưng theo bạn Nguyễn Thị Vũ Hà (19 tuổi ) thì: "Chụp ảnh theo các gói khuyến mại... rất chán. Đã cất công đi chụp ảnh cưới đơn thân thì phải chụp cho ra... ảnh. Nghĩa là phải có ý tưởng chủ đạo xuyên suốt bộ ảnh đàng hoàng.

Ví dụ như, ý tưởng cô dâu đang ấp ủ hy vọng chờ chú rể trong tương lai xuất hiện thì phải thể hiện thế nào, ý tưởng cô dâu kiêu kì, hay cô đơn... đều phải khác nhau. Chứ nếu cứ chụp theo kiểu chân dung thì còn gì là độc đáo của ảnh cưới đơn thân nữa".


Tuy nhiên, để chụp được ảnh theo kiểu Vũ Hà đã nói thì cái giá lại khá "chát", tùy theo ý tưởng và phục trang mà một bộ ảnh cưới đơn thân, tuy rẻ hơn ảnh cưới thật sự nhưng cũng dao động từ 2 - 10 triệu đồng.

Và sau khi đã lên ý tưởng, những cô gái sắp "giả làm cô dâu" cũng phải cố gắng kiêng khem, chăm sóc vóc dáng sao cho lên hình hoàn hảo nhất. Chưa kể phải tìm ekip đi cùng nếu muốn chụp ngoại cảnh, tranh thủ sự đồng thuận của bạn bè nếu không muốn nghe bài ca đe dọa "mất duyên"...

 
Để mục sở thị trào lưu đang làm nhiều cô gái trẻ thích thú này, PV Người đưa tin đã đăng kí tham gia một chương trình khuyến mại của studio N.V, quận Phú Nhuận dành cho các cô gái muốn được một lần thử làm cô dâu.

Chương trình chỉ diễn ra trong vòng 1 tuần nên ngay sáng sớm ngày đầu tiên đã có rất đông các cô gái cầm phiếu khuyến mại đến để đăng kí lịch chụp. Tại đây, PV đã ghi nhận được những chia sẻ thú vị.

Bạn Cao Huyền Sa, 25 tuổi, nhân viên một công ty thiết kế phần mềm hứng khởi khoe: "Tuần sau mình có lịch đi chụp ảnh cưới. Chụp đơn thân thôi mà cũng hồi hộp dễ sợ. Mình đang để ý kiểu áo cưới ôm eo, đuôi cá, nên phải kiêng ăn từ bây giờ, hy vọng đến tuần sau vòng hai nhỏ bớt để mặc vào cho đẹp".

 
Ảnh... "phản chủ"
 
Mới đầu, trào lưu chụp ảnh cưới đơn thân chỉ dừng lại ở mức các cô gái mặc soiree, tươi cười trong studio và những bức chân dung cô dâu xinh đẹp nhưng... vắng bóng chú rể ra đời. Nhưng hiện tại, phong cách ấy đã dần trở nên nhàm chán, các cô nàng ngày nay vì muốn có những bức ảnh "mang tầm đột phá" nên thường lên các ý tưởng rất táo bạo.

Nguyễn Thị T.A, 25 tuổi, hiện là nhân viên một công ty Thương mại & Dịch vụ tại quận Gò Vấp, nghe bạn bè kháo nhau về trào lưu thú vị này, lại mới chia tay người yêu nên T.A quyết định đi chụp ảnh cưới một mình nhằm... giải sầu. Và để bõ tức vì bị anh chàng người yêu ruồng rẫy, T.A quyết định chụp ảnh theo ý tưởng... chú rể là người đã khuất.

 
T.A đã không ngần ngại cung cấp hình của người yêu để nhiếp ảnh xử lý thành ... cái bóng mờ mờ xuất hiện bên cạnh cô dâu héo úa vì sầu thương. Đắc ý với độc chiêu trả thù tình của mình, T.A liền mang bộ ảnh về post lên trang cá nhân nhằm "dằn mặt" người yêu cũ.

Nào ngờ, bạn bè của chàng người yêu thấy T.A post ảnh kiểu đó như đang trù ẻo bạn mình đoản mệnh nên tham gia bình luận chỉ trích cô nàng vô cùng gay gắt.

Thay vì trước kia họ thông cảm và tìm cách hàn gắn cho T.A thì những người bạn này nay đã chính thức quay lưng với cô. Chưa hết, chuyện còn tới tai người thân của chàng người yêu, khiến T.A phải cất công đi năn nỉ, xin lỗi và hứa sẽ hủy hết đống hình bị cho là "xúi quẩy" kia thì mới được yên ổn.

 
Không kém phần bi hài là câu chuyện của bạn Huỳnh Thị Kim Thi, 26 tuổi, nhân viên viết mô tả sản phẩm cho một công ty thời trang ở quận 3. Thi khá xinh đẹp, nhưng không hiểu vì lẽ gì từ thời sinh viên đến giờ cô vẫn chưa có một mảnh tình vắt vai.

Buồn tình cô quyết định đi chụp ảnh cưới đơn thân để lưu giữ vẻ đẹp khi còn son trẻ của mình. Sau đó, chọn mấy tấm ưng ý nhất post lên Facebook với lời chú thích là: "Tháng sau đám cưới, chuẩn bị đi nha...". Bạn bè Thi thấy ảnh cưới lung linh liền nhắn tin, gọi điện chúc mừng tới tấp.

Mới đầu Thi thấy khá hứng thú với trò đùa của mình nên cứ thoải mái "đóng kịch". Đến gần nửa tháng sau khi nhận được tiền, quà mừng cưới của các bạn ở xa gởi về cho mình thì Thi mới bắt đầu giật mình.

Cô liền lên Facebook đính chính, nhưng vì đùa dai quá nên bạn bè Thi nghĩ là mình bị lừa liền tẩy chay cô bạn.

Cha mẹ Thi nghe tin, xem hình cũng một phen hoảng hốt, buồn phiền vì nghĩ Thi quên câu "áo mặc sao qua khỏi đầu", dám không thưa qua cha mẹ mà công khai cưới hỏi. Thi khóc lóc  xin lỗi cha mẹ thì liền bị mắng vì cái tội: "Đã muộn chồng, không có người yêu mà còn đi chụp ảnh cô dâu cho càng "mất duyên" thêm"...     
       
Nghèo thì... tự làm
 
Một cách khác để được thử làm cô dâu, mà vẫn tiết kiệm là tự chụp hình. Bạn Ngô Thị Mơ, 20 tuổi, sinh viên trường ĐH Công nghiệp TP.HCM chia sẻ: "Thấy mấy chị chụp ảnh cưới thích quá, em cũng muốn thử xem sao.

Vì không có nhiều tiền nên em mượn áo váy đi dự tiệc của bạn bè, rồi trang điểm cài hoa, kết tóc sao cho giống cô dâu để... tiết kiệm tiền. Máy ảnh bình thường thôi, chụp về rồi đưa lên phần mềm chỉnh sửa, vậy mà cũng có nhiều bức đẹp lung linh luôn. Được một lần bạn bè ủng hộ quá khiến em ghiền, hôm nay em tới đây lại chụp ảnh cưới coi thử ảnh chuyên nghiệp thì như thế nào".

Theo Nguoiduatin

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích