7 dấu hiệu của một mối quan hệ không tốt

Thứ năm, 13/09/2012, 17:32
Cãi nhau liên tục, không vui, các cuộc ăn chơi bí mật là những thứ điển hình nhất, nhưng chúng không tự nhiên mà xuất hiện.
 
Có 7 dấu hiệu để phát hiện mối quan hệ đang trên bờ vực (Ảnh minh họa)

Đáng lo ngại hơn là những dấu hiệu nhỏ, thậm chí là buồn cười lúc ban đầu, nhưng sẽ “dọn đường” cho sự sụp đổ của tình yêu của bạn.
 
Khi bạn đang ở thời kỳ “đỉnh cao” của một mối quan hệ, rất dễ dàng để bỏ qua những điều khó chiụ nhỏ nhặt. Nhưng với thời gian, những sự khó chịu đó chồng chất, và sẽ không thể cứu chữa nổi một khi “giọt nước làm tràn ly”. Hãy ghi nhớ 7 dấu hiệu sau để biết và chữa trị kịp thời trước khi mối quan hệ vượt ngoài tầm kiểm soát.
 
1. Đảo mắt
 
Bạn và cô ấy có nghe ý kiến của nhau một cách nghiêm túc không? Có khi nào bạn cười trừ hoặc lờ đi trước những điều người kia nói? Một sự thật là khi hai bạn không thèm quan tâm đến ý kiến hoặc thậm chí cho rằng mình giỏi giang hơn hẳn người còn lại, điều đó có nghĩa bạn đang không nghiêm túc.
 
Có thể đôi khi điều đó sẽ phải xảy ra, nhưng nếu bạn liên tục đảo mắt mỗi khi nghe đối phương nói một điều gì đó, hoặc nghĩ trong đầu “thế nào cũng được”, hãy tự hỏi mình tại sao lại coi thường người ta đến thế.
 
2. Bị "dưới trướng"
 
Bạn có cảm thấy một trong hai người có nhiều quyền kểm soát hơn trong chuyện tình cảm? Một mối quan hệ chỉ tốt khi “quyền lực” được chia đều giữa hai bên. Nếu bạn cảm thấy mình bị “đàn áp” hoặc không có đủ kiểm soát trong tình cảm, hãy nói trực tiếp với đối phương.
 
3. Thiếu tôn trọng
 
Đây là điều tối quan trọng trong quan hệ tình cảm. Nếu bạn không tôn trọng chàng/nàng, đối phương sẽ trở nên ngại ngùng trong việc góp ý, thậm chí là việc góp ý ấy giúp cho mối quan hệ tốt đẹp hơn. Và sớm hay muộn, một trong hai người sẽ tìm đến "đối tác" mới mà người ấy có thể tôn trọng và yêu quí con người thật của bạn hơn.
 
4. Nói xấu nhau
 
Đừng xúc phạm nhau chỉ để chiến thắng trong một cuộc cãi vã, điều này thực sự tối kỵ, đặc biệt khi hai người ở nơi công cộng. Dù bạn có nói giảm nói nhẹ thế nào đi nữa, người kia cũng sẽ bị tổn thương.
 
Mặt khác, một số người lại thích nói về những điểm yếu kém của người yêu với bạn mình, như thể muốn tìm sự đồng tình với ý kiến của họ. Nhưng việc nói xấu người yêu chỉ đang thể hiện bạn cố trấn an mình rằng đối phương không xứng đáng với bạn - một dấu hiệu không ổn của tình yêu.
 
5. Tránh xung đột và tránh cả giải quyết
 
Khi bạn thấy khó chịu điều gì đó, đừng ngại việc nói với đối phương. Nếu bạn tự lầm bầm với bản thân về việc chỗ ở bừa bộn hay chàng/nàng thường xuyên đến muộn, nhưng lại không nói với cô ấy, nó sẽ có hại nhiều hơn.
 
Sự tức giận sẽ ứ đọng trong lòng sẽ làm tăng khoảng cách giữa hai người, và đối phương sẽ không biết điều gì đang làm bạn phiền lòng.
 
6. Quá dựa dẫm đối phương
 
Đây là dấu hiệu thông thường nhất của một mối quan hệ không tốt đẹp. Tất cả chúng ta đều có thể thấy an tâm về người kia, nhưng ranh giới giữa việc vui vẻ nhờ vả, giúp đỡ nhau và lạm dụng vắt kiệt sức là rất mỏng manh. Bạn có thể đang lợi dụng chính người yêu mình mà không biết. Hãy biết cách đặt mình vào vị trí người kia và tự hỏi cảm giác của bản thân.
 
7. Im lặng
 
“Im lặng là vàng” đúng trong đa số trường hợp, nhưng không phải trong tình yêu. Việc nói chuyện giao tiếp sẽ giúp các bạn mở rộng đầu óc và củng cố quan hệ. Có khi nào hai bạn cùng xem một chương trình TV sau một ngày làm việc, và không nói gì với nhau?

Đó có vẻ là một cách hoàn hảo để thư giãn, nhưng cùng với thời gian, sự im lặng sẽ chia cách hai bạn. Và không sớm thì muộn, các bạn sẽ chẳng có gì để chia sẻ vì cách suy nghĩ của hai người đã quá khác biệt.

 
Theo Nam

Các tin cũ hơn