Cảnh sát hình sự rởm đang nhận tiền bị bắt

Thứ năm, 17/01/2013, 11:36
Ngày 16/1, công an TP.HCM cho biết, vừa chuyển giao đối tượng Thái Nguyễn Trường An (SN 1991) cho công an Q.4, TP.HCM để điều tra, xử lý theo thẩm quyền về hành vi  ‘cưỡng đoạt tài sản’.
Cảnh sát hình sự rởm đang nhận tiền bị bắt
Thái Nguyễn Trường An, gã thượng úy cảnh sát giả bị bắt giữ tại cơ quan công an.

Bước đầu An đã thừa nhận hành vi giả cảnh sát hình sự để tống tiền gia đình 1 người đang bị công an bắt giữ.

Cơ quan điều tra xác định, An vốn là thợ điện tử. Cách đây hơn 2 tháng, An được một người bạn cho 1 chiếc còng số 8. Từ đó An luôn mang chiếc còng bên người và dự tính sẽ giả cảnh sát hình sự để đe dọa, uy hiếp người khác...

Thường uống tại quán cà phê lề đường của bà H ở gần công viên 23/9, Q.1,  An giới thiệu mình tên là Long, hiện là cảnh sát hình sự, mang quân hàm thượng úy, công tác tại phòng PC45, công an TP.HCM. Lúc này bà H tưởng thật.

Trong 1 lần An đến uống cà phê, bà H có kể hoàn cảnh bà N.T.N.A (SN 1963, ngụ Q.4, TP.HCM) có đứa con trai vừa bị đánh chết trong vụ ẩu đả, nay thêm đứa con gái, tên M, bị công an Q.Bình Thạnh bắt giữ về hành vi trộm cắp tài sản.

Lúc này An nói với bà H, hiện mình đang đang thụ lý 1 vụ trộm cắp do M. gây ra mà công an Q.Bình Thạnh vừa chuyển giao. Trước khi bỏ đi, An cho bà H. số điện thoại và gợi ý bà H. nói với gia đình bà A., gọi điện cho An.

Sau đó anh D. (là chồng của M., là con rể bà A.) có gọi điện thoại cho An. Qua trò chuyện A. vừa gợi ý, vừa đe dọa yêu cầu anh D. chung chi 5 triệu đồng thì An sẽ giúp để cho chị M tại ngoại chờ ngày ra tòa. Còn ngược lại, gia đình không làm theo yêu cầu, An sẽ cho bắt hết cả nhà chị này.

Bản thân hiểu biết pháp luật hạn chế, lại bị thượng úy Long (là tên giả của An) đe dọa nên anh D, bà H phải qua hàng xóm để vay tiền chung chi. Hai người có kể cho hàng xóm nghe chuyện ; những người này nghi ngờ thượng úy công an trẻ măng là dỏm nên khuyên gia đình bà A., anh D. đến công an xác minh.

Khi nghe cán bộ phòng PC45 xác nhận, tại đây không ai là thượng úy Long đang thụ lý vụ trộm cắp do công an Q.Bình Thạnh chuyển giao thì bà A làm đơn tố cáo gã công an dỏm.

Trong lúc này, An vẫn gọi điện liên tục hối thúc bà A., anh D. giao tiền để giải quyết cho chị M. tại ngoại. Nghe bà A. kể hoàn cảnh, An đồng ý giảm còn 4 triệu đồng nhưng buộc phải giao 3 triệu đồng trước, còn 1 triệu đồng sẽ nhận sau.

Chiều 14/1, An hẹn bà A. đến quán cà phê ở đường Nguyễn Khoái, P.1, Q.4 lấy tiền thì bị cảnh sát hình sự thật ập vào bắt giữ qủa tang hành vi phạm tội.

Theo VNN

Các tin cũ hơn