Nổ lớn tại cao ốc giữa thủ đô Mexico, gần 100 người thương vong

Thứ sáu, 01/02/2013, 11:11
Ngày 31/1, một vụ nổ với sức công phá lớn đã làm sập 3 tầng tòa nhà trụ sở tập đoàn dầu khí quốc gia Mexico Petroleos Mexicanos. Thông tin từ cơ quan chức năng khẳng định ít nhất 14 người đã chết và 80 người khác bị thương.

Theo hãng tin AP, tòa cao ốc nêu trên là trụ sở chính của tập đoàn dầu khí quốc gia Mexico Petroleos Mexicanos, hay còn được gọi là Pemex và nằm ở khu thương mại và dân cư đông đúc ở thủ đô Mexico city. Vụ nổ xảy ra tại khu nhà điều hành kế bên tòa cao ốc 52 tầng của Pemex.

sap nha

Người bị thương được đưa ra khỏi hiện trường

Người phát ngôn của Sở Nội vụ Eduardo Sanchez xác nhận vụ nổ xảy ra ở tầng hầm đã phá hủy tầng một và hai của tòa nhà phụ trợ của tòa cao ốc 52 tầng. Trong khi đó người đứng đầu cơ quan này, ông Miguel Angel Osorio Chong, khẳng định 14 người đã thiệt mạng và 80 người bị thương sau vụ nổ.

“Có một tiếng nổ rồi rung lắc, đèn vụt tắt và đột nhiên có rất nhiều mảnh vụn”, một nhân viên trong tòa nhà có tên Cristian Obele thuật lại với kênh Milenio. Anh cho biết thêm rằng mình bị thương ở chân. “Các đồng nghiệp đã giúp chúng tôi ra khỏi tòa nhà”.

Vào thời điểm xảy ra vụ nổ, bên trong tòa nhà có hàng trăm người đang làm việc. Tất cả đều đã được di tản. Vẫn theo AP, sàn chính và tầng lửng của tòa nhà phụ trợ, nơi vụ nổ xảy ra, bị phá hủy nặng nề. Cửa sổ của các phòng trên đó 3 tầng cũng bị vỡ.

“Chúng tôi đang nói chuyện thì đột ngột có một tiếng nổ lớn kèm khói trắng và kính rơi khỏi cửa sổ”, Maria Concepcion Andrade, 42 tuổi, người sống trên tòa nhà 52 tầng của Pemex thuật lại. “Mọi người bắt đầu chạy ra khỏi tòa nhà. Tất cả đều lấm lem bụi bẩn. Rất nhiều mảnh vỡ bay khắp nơi”.

Ngay sau vụ nổ, các nhân viên cứu hộ đã có mặt để giải cứu người bị mắc kẹt. Những hình ảnh trên truyền hình Mexico cho thấy người bị thương được đưa ra bằng ghế văn phòng và cáng. Hầu hết các nạn nhân có vẻ bị thương do mảnh vỡ rơi xuống người, 4 trực thăng cứu hộ được cảnh sát điều tới hiện trường để vận chuyển những nạn nhân đã tử vong hoặc bị thương.

Tổng thống Mexico Enrique Pena Nieto và thị trưởng thành phố Mexico City Miguel Angel Mancera đã đến hiện trường để thị sát tình hình. Ông Nieto cho biết các nhân viên cứu hộ và lực lượng bảo vệ của Pemex đang phối hợp cùng cơ quan chức năng để cứu người bị nạn.

“Tôi rất buồn vì sự ra đi của các công nhân tại Pemex và gửi lời chia buồn tới người thân của họ”, ông Nieto chia sẻ trên Twitter. “Vào thời điểm hiện tại ưu tiên hàng đầu là giúp đỡ những người bị thương và bảo vệ sự an toàn về tính mạng của những người làm việc tại đây”. Vị Tổng thống cũng ra lệnh điều tra nguyên nhân vụ nổ.

Trước khi thông tin về vụ nổ được xác nhận, Pemex chỉ thông báo trên Twitter rằng có một sự cố điện trong tòa nhà. Nhưng sau đó tập đoàn này khẳng định vụ nổ xảy ra ở tầng B2 của trung tâm điều hành. “Đã có thương vong và thiệt hại đối với tầng trệt và tầng lửng”, Pemex xác nhận.

Theo Dantri

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích